Nội soi tử cung bao nhiêu tiền?

Nội soi tử cung bao nhiêu tiền? Nội soi tử cung là một thủ thuật kiểm tra đơn giản để đánh giá “sức khỏe” của bộ phận sinh sản ở nữ giới. Chi phí cho 1 lần nội soi tử cung tùy theo từng bệnh viện, song trung bình có giá dao động từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng.
10/03/2018 10:40

Nội soi tử cung để làm gì?

Nội soi tử cung là phương pháp kiểm tra cổ tử cung, âm đạo và âm hộ nhằm phát hiện các bệnh lý nằm bên tỏng cổ tử cung. Đây là nội soi dành riêng cho nữ giới. Thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân soi cổ tử cung khi xét nghiệm Pap cho hiển thị kết quả bất thường.

Một số trường hợp được bác sĩ chỉ định nội soi cổ tử cung khi có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa. Phương án nội soi này nhằm phát hiện nguyên nhân gây bệnh. Trong quá trình nội soi, các bác sĩ thực hiện luôn thủ thuật sinh thiết tử cung. Thủ thuật này nhằm lấy đi những mảng mô nhỏ của nội mạc tử cung để làm xét nghiệm hoặc quan sát dưới kính hiển vi.

Nội soi tử cung thường giúp bệnh nhân phát hiện nguyên nhân gây ra tình trạng xuất huyết tử cung, chu kỳ kinh nguyệt chảy mấu nhiều và chảy máu sau mãn kinh. Ngoài ra, nội soi tử cung còn giúp bác sĩ phát hiện u xơ tử cung, u, nhọt, ung thư nội mạc tử cung hoặc tử cung có xuất hiện các dị dạng.

Empty

Nội soi tử cung bao nhiêu tiền? Nội soi tử cung để phát hiện bệnh lý bên trong âm hộ, âm đạo và tử cung

Với thủ thuật nội soi tử cung, các bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt để cho vào âm đạo và cổ tử cung bệnh nhân, sau đó hướng máy soi vào quan sát bắt đầu từ âm hộ, âm đạo cho đên cổ tử cung. Khi soi các bác sĩ dùng hóa chất như Acid Acetic 3% và Lugol 10% để bôi lên vùng ngoài cổ tử cung. Hóa chất này giúp phát hiện những bất thường nằm trong cổ tử cung.

Nội soi tử cung có thể gây đau nhẹ cho bệnh nhân do lúc đặt chân vịt hoặc có thể ra một chút máu nếu kèm bấm sinh thiết. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nội soi về nhà nếu thấy xuất huyết âm đạo thì cần quay lại bệnh viện để khám lại.

Ngoài ra, trong quá trình nội soi tử cung nếu bác sĩ phát hiện một dấu hiệu bất thường nào đó thì sẽ tiếp tục đặt một đầu dò siêu âm vào bên trong âm đạo để quan sát cấu trúc của tử cung. Vì vậy, trước khi tiến hành phẫu thuật bệnh nhân cần nắm chắc một số thông tin trên để không bị hoang mang trong khi tiến hành nội soi.

Nội soi tử cung bao nhiêu tiền?

Theo các chuyên gia sản khoa, việc xác định mức phí cụ thể cho việc nội soi tử cung là rất khó. Bởi vấn đề chi phí còn phục thuộc vào địa chỉ mà bện nhân lựa chọn, trang thiết bị áp dụng và tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Thông thường, ở các bệnh quốc tế, bệnh viện lớn, phòng khám lớn với cơ sở vật chất hiện đại thì có mức chi phí cao hơn. Còn các bệnh viện nhỏ, phòng khám vừa có mức chi phí thấp hơn. Mức chi phí thường được niêm yết cụ thể trên website của từng đơn vị.

Đơn cử như tại bệnh viện Thu Cúc, chi phí cho 1 lần nội soi dạ dày là 250.000 đồng. Với mức chi phí này bệnh nhân được kiểm tra âm hộ, âm đạo và cổ tử cung để phát hiện các bệnh lý có thể xảy ra.

Tại một số bệnh viện và phòng khám khác thì mức chi phí dao động từ 200.000 cho đến 250.000 đồng. Theo đánh giá, đây không phải là mức chi phí quá cao, nó phù hợp với mức độ thu nhập của đại đa số người dân.

Dưới góc độ an toàn, trách nhiệm nghề nghiệp các bác sĩ sản khoa khuyến cáo: chị em phụ nữ nên tìm đến các bệnh viện uy tín, nơi có trang bị đầy đủ mấy móc hiện đại, bác sĩ có tay nghề cao để nội soi. Không nên ham rẻ nội soi ở các phòng khám kém uy tín để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và cơ quan sinh sản.

Empty

Nội soi tử cung bao nhiêu tiền? Chi phí nội soi tử cung cao thấp tùy theo cơ sở vật chất của từng bệnh viện

Mặt khác, khi đi nội soi tử cung chị em phụ nữ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Không tiến hành nội soi tử cung khi đang trong thời gian hành kinh.

- Khong quan hệ tình dục trước khi đi nội soi (thời gian an toàn nhất là sau 3 ngày quan hệ thì mới nên đi nội soi).

- Không sử dụng băng vệ sinh hàng ngày.

- Không sử dụng các hóa chất để làm sạch vùng kín.

- Không được sử dụng thuốc giảm đau trước khi nội soi  tử cung.

- Không áp dụng nội soi đối với nữ giới chưa quan hệ tình dục để tránh phá vỡ màng trinh.

Ngoài ra, có hai biến chứng sau khi nội soi tử cung mà chị em phụ nữ cần lưu ý: dị ứng thuốc mê/thuốc tê; chảy máu nhiều hoặc hình thành cục máu đông sau khi phẫu thuật. Với trường hợp biến chứng thứ 2 bệnh nhân cần quay lại bệnh viện ngay để bác sĩ có phương án khắc phục.

comment Bình luận

largeer