Nội soi dạ dày bao nhiêu tiền?

Nội soi dạ dày bao nhiêu tiền? Nội soi dạ dày là phương pháp dùng để kiểm tra, xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó nuốt hoặc đau bụng dai dẳng. Mức chi phí cho nội soi dạ dày được áp dụng tùy thuộc vào loại nội soi mà bệnh nhân yêu cầu.
07/03/2018 12:47

Nội soi dạ dày là gì?

Nội soi dạ dày là một phương pháp khám dạ dày trực tiếp bằng cách đưa một ống nội soi mềm thông qua đường miệng vào trong dạ dày. Trong ống nội soi có bộ phận chiếu sáng và ghi nhận hình ảnh có đường kính tương đương ngón tay út. Ống nội soi có các nút điều khiển để quan sát cụ thể bên trong thực quản, dạ dày, tá tràng.

Phương pháp nội soi dạ dày giúp bác sĩ phát hiện những tổn thương rất nhỏ chỉ đến vài milimet và có thể sinh thiết để tìm ra ung thư, xét nghiệp tìm vi khuẩn HP gây bệnh. Nội soi dạ dày cũng là phương pháp được sử dụng trong quá trình điều trị các tổn thương dạ dày như viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày.

Một ca nội soi dạ dày sẽ kéo dài khoảng 15 phút hoặc lâu hơn tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh. Nội soi dạ dày thường được thực hiện qua đường miệng. Trước khi nội soi bệnh nhân được xịt thuốc tê vào họng để giảm bớt những khó chịu trong quá trình nội soi.

Ngoài phương pháp nội soi thông thường, bệnh nhân được nội soi gây mê theo yêu cầu. Khi đó, thuốc mê sẽ được đưa vào tĩnh mạch với một lượng vừa đủ. Việc nội soi gây mê giúp bệnh nhân giảm cảm giác đau, khó chịu và sợ hãi khi nội soi.

Empty

Nội soi dạ dày bao nhiêu tiền? Nội soi dạ dày qua đường miệng là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất

Nội soi dạ dày được chỉ định thực hiện khi muốn chẩn đoán các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa hoặc nội soi khi đang điều trị các bệnh về đường tiêu hóa. Cụ thể, bệnh nhân được thực hiện nội soi khi xuất hiện các dấu hiệu sau:

- Khi cảm thấy có dị vật vướng ở cổ họng, nuốt vướng, khó nuốt.

- Thường xuyên ợ chua, ợ nóng, đầy hơi, chướng bụng, chóng mặt do thiếu máu.

- Người bị ho, viêm đau họng, ho có đờm kéo dài trong nhiều ngày.

- Những người thường xuyên bị đau tức vùng thượng vị, nôn ói khi đánh răng, thường xuyên bị trào ngược dạ dày.

- Những người có dấu hiệu nôn ra máu hoặc đã từng nôn ra máu.

- Người bị bệnh barrett thực quản hoặc có dấu hiệu bị bệnh barrett thực quản.

- Những người mắc bệnh về gan mật, tăng áp tĩnh mạch cửa cũng được chỉ định làm nội soi dạ dày.

Theo các bác sĩ, nội soi dạ dày là phương pháp khá an toàn nên không chống chỉ định cho bất kỳ đối tượng nào. Tuy nhiên, với những trường hợp bị thủng dạ dày, bỏng do acid hoặc bị nghi suy tim, suy hô hấp… thì sẽ bị hoãn nội soi dạ dày để tránh làm cho các bệnh lý trên trở nên nghiêm trọng hơn.

Nội soi dạ dày bao nhiêu tiền?

Chi phí nội soi dạ dày bao nhiêu là vấn đề được nhiều người dân quan tâm. Bởi với mức chi phí quá đắt đỏ sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tài chính hoặc khiến người bệnh không kịp chuẩn bị. Hiện nay, trên trang web của nhiều bệnh viện cũng cung cấp các loại dịch vụ và chi phí nội soi cụ thể.

Theo thông tin từ trang web của nhiều bệnh viện, chi phí nội soi dạ dày thông thường sẽ dao động từ khoảng 200.000 đồng cho đến 250.000 đồng. Nội soi dạ dày gây mê có chi phí đắt hơn, dao động từ 1.000.000 đồng cho đến 1.200.000 đồng.

Tại bệnh viện Bạch Mai có cung cấp dịch vụ nội soi dạ dày gây mê; nội soi dạ dày không gây mê; nội soi dạ dày thông thường.

Mức chi phí nội soi dạ dày gây mê vẫn là từ 1.000.000 đồng cho đến 1.200.000 đồng. Nội soi dạ dày không gây mê (có test vi khuẩn Hp) khoảng 600.000 đồng. Nội soi dạ dày thông thường có chi phí 200.000 đồng cho đến 250.000 đồng.

Empty

Nội soi dạ dày bao nhiêu tiền? Chi phí nội soi dạ dày phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân Việt Nam

Ngoài các bệnh viện tuyến trung ương, các bệnh viện tư nhân lớn tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác cũng cung cấp dịch vụ nội soi dạ dày. Tại Hà Nội được biết đến nhiều là bệnh viện Thu Cúc với các dịch vụ và mức giá cụ thể:

- Nội soi dạ dày ống mềm có sinh thiết: 700.000 VNĐ.

- Nội soi dạ dày ống mềm có sinh thiết, có gây mê: 1.400.000 VNĐ

- Nội soi dạ dày ống mềm không sinh thiết, có test HP: 700.000 VNĐ.

- Nội soi dạ dày ống mềm không sinh thiết, có test HP, có gây mê: 1.400.000 VNĐ

- Nội soi dạ dày ống mềm không sinh thiết, không test HP: 600.000 VNĐ

- Nội soi dạ dày ống mềm không sinh thiết, không test HP, có gây mê: 1.300.000 VNĐ

- Nội soi dạ dày, tá tràng ống mềm không sinh thiết, qua đường mũi, có test HP: 1.000.000 VNĐ.

- Nội soi dạ dày, tá tràng ống mềm không sinh thiết, qua đường mũi, không test HP: 900.000 VNĐ.

Để cuộc nội soi thành công, trước khi nội soi người bệnh cần nhịn ăn tối thiểu 6 tiếng đồng hồ để tránh sặc thức ăn và làm kết quả nội soi bị ảnh hưởng. Trước khi nội soi không được uống nước có màu như cô ca, cà phê, nước cam, sữa… nếu uống chỉ được uống nước lọc. Trước khi nội soi cũng không được uống các loại thuốc băng niêm mạc dạ dày như Gastropulgit, Phosphalugel…

comment Bình luận

largeer