Nữ điều dưỡng bán 130 giấy xét nghiệm âm tính ký sẵn

Nữ điều dưỡng được Phòng khám điều động hỗ trợ phòng dịch tại các chốt lưu động đã bán 130 phiếu xét nghiệm ký sẵn để trục lợi.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
11/09/2021 15:50

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Tờ phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính giả được bán với giá 300.000 đồng/phiếu. (Ảnh: Báo Bình Dương).

Tờ phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính giả được bán với giá 300.000 đồng/phiếu. (Ảnh: Báo Bình Dương).

Công an huyện Bàu Bàng (Bình Dương) đang điều tra vụ việc nữ điều dưỡng bán giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 được ký sẵn.

Các đối tượng là Nguyễn Văn T. (34 tuổi, ngụ xã Lai Hưng); Huỳnh Ngọc Q. (35 tuổi, nhân viên điều dưỡng của Phòng khám đa khoa Đại Minh Phước - khu phố 6, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát).

Theo thông tin từ báo Bình Dương: Vào đầu tháng 8/2021, Nguyễn Văn T. cho một người quen phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 được đóng sẵn dấu mộc treo của Phòng khám Đại Minh Phước và đã ký sẵn tên Nguyễn Xuân Bình, chưa ghi thông tin người xét nghiệm để cho người này sử dụng đi qua các chốt kiểm dịch nhưng sau đó không sử dụng mà xé bỏ. 

Ngày 5/9, người này chủ động liên hệ với T. để mua 4 phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 để trống thông tin người xét nghiệm.

T. báo giá 300.000 đồng/1 phiếu, sau đó hẹn giao phiếu. Tuy nhiên, đối tượng kia suy nghĩ hành vi của mình là sai và vi phạm pháp luật nên đã đến Công an xã Lai Hưng trình báo.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng đã mời Nguyễn Văn T. về trụ sở làm việc. Qua làm việc T. khai nhận những phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 mua từ Huỳnh Ngọc Q., là nhân viên điều dưỡng làm việc tại Phòng khám đa khoa Đại Minh Phước.

Theo điều tra, trong thời gian bùng phát dịch bệnh COVUD-19 nữ điều dưỡng Q. được điều động đi hỗ trợ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 theo sự điều động của Ban Giám đốc Phòng khám Đa khoa Đại Minh Phước tại các chốt lưu động.

Thời gian này, Q. có điều kiện tiếp cận các phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 được đóng sẵn dấu mộc treo của Phòng khám Đại Minh Phước và đã ký sẵn tên Nguyễn Xuân Bình của Khoa xét nghiệm mà các thông tin về người xét nghiệm trên phiếu được bỏ trống.

Từ ngày 29/7 đến ngày 30/8, T. và Q. đã thực hiện 5 lần mua bán phiếu xét nghiệm với tổng cộng 130 phiếu COVID-19, tổng giá trị là 11.500.000 đồng.

Qua làm việc Huỳnh Ngọc Q. và Nguyễn Văn T. đã thừa nhận hành vi. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

comment Bình luận

largeer