Nước chanh có lợi ích cho người bị tăng huyết áp

Nước chanh có thể là một chất bổ sung tự nhiên tuyệt vời để giúp giảm huyết áp cho những người bị tăng huyết áp hoặc những người bị huyết áp cao đột ngột.
07/08/2023 14:53

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nước chanh thậm chí có thể là một cách nhanh chóng và tự chế để hạ huyết áp trong vòng 15 phút sau khi tăng đột ngột.

Tuy nhiên, việc dùng chanh không được thay thế việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn, chế độ ăn uống cân bằng ít muối hay sử dụng bất kỳ loại thuốc nào đã được bác sĩ chỉ định mà chỉ nên đưa vào chế độ ăn uống giúp điều hòa khí huyết. áp lực dễ dàng hơn.

Tác dụng của chanh

Tuy nhiên, cơ chế hoạt động giúp chanh điều hòa huyết áp vẫn chưa được biết chắc chắn, và theo các nghiên cứu đã được thực hiện trên động vật và con người, có ít nhất 2 loại hợp chất có thể có trong giải thích này. tác dụng, cụ thể là:

kl

Flavonoit: các hợp chất có tự nhiên trong quả chanh, nhất là trong vỏ chanh, như hesperidin và eriocitrin, có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm và hạ huyết áp, điều hòa huyết áp;

Axit ascoricic: dường như ngăn chặn sự thoái hóa của oxit nitric, một loại khí quan trọng gây giãn mạch, tức là nó làm giãn mạch máu, tạo điều kiện cho máu lưu thông và hạ huyết áp.

Vì vẫn không thể quy tác dụng hạ huyết áp chỉ cho một trong những thành phần này, nên người ta cũng tin rằng tác dụng của chúng có thể là do sự kết hợp của các hợp chất khác nhau của chanh.

Ngoài tất cả những điều này, chanh còn có tác dụng lợi tiểu, ngăn ngừa sự tích tụ chất lỏng trong cơ thể và giúp điều hòa huyết áp.

Cách tiêu thụ chanh

Vì vậy, uống nước cốt của 1 quả chanh vừa ít nhất một lần mỗi ngày có thể là một cách tốt để điều hòa huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Nước ép này có thể được pha loãng với một ít nước, đặc biệt đối với những người nhạy cảm hơn với tính axit của chanh.

Tương tự như vậy, chanh cũng có thể được sử dụng trong thời kỳ khủng hoảng huyết áp cao. Nhưng trong trường hợp này, lý tưởng nhất là uống nước trái cây nguyên chất và đợi 15 phút trước khi đánh giá lại áp suất. Nếu không giảm thì nên uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để cấp cứu nếu có hoặc đến bệnh viện nếu quá 30 phút.

Công thức chanh cho huyết áp cao

Ngoài nước ép đơn giản, chanh cũng có thể được tiêu thụ với các loại thực phẩm khác đã được chứng minh là có tác dụng chống lại bệnh cao huyết áp, chẳng hạn như:

1. Chanh gừng

Ngoài giàu kali, khi bạn trộn chanh với gừng sẽ làm tăng tác dụng giãn mạch, giúp máu lưu thông tốt hơn và ít áp lực hơn.

Do tác dụng giãn mạch tuyệt vời của gừng, tác dụng của một số loại thuốc dùng để điều trị huyết áp có thể được tăng cường, hạ huyết áp quá mức. Vì vậy, trước khi sử dụng biện pháp khắc phục tự nhiên này, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ tim mạch hoặc bác sĩ hướng dẫn điều trị.

Thành phần:

3 quả chanh;

1 ly nước;

1 muỗng canh (canh) gừng;

Mật ong, nếm.

Phương pháp chuẩn bị:

Loại bỏ tất cả nước cốt chanh bằng máy ép trái cây và nghiền nát gừng. Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, đánh đều và cho mật ong vừa ăn.

Nước trái cây này có thể được uống tới 3 lần một ngày, giữa các bữa ăn.

2. Chanh quất

Việt quất là siêu trái cây có khả năng chống oxy hóa mạnh, ngoài ra còn giúp điều hòa huyết áp. Do đó, nước chanh việt quất này đặc biệt được chỉ định cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn, tức là những người thừa cân hoặc mắc các bệnh mãn tính khác như tiểu đường chẳng hạn.

Thành phần:

- 1 nắm quả việt quất tươi;

- ½ cốc nước;

- Nước cốt ½ quả chanh.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và đánh cho đến khi thu được hỗn hợp nước ép đồng nhất. Sau đó lọc và uống tối đa 2 lần một ngày.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer