Phát hiện 2 vợ chồng làm dịch vụ tiêm 'chui' vắc xin bạch hầu

Ngày 9/9, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận rằng một cặp đôi đã bị bắt vừa bắt quả tang một cặp nam nữ đang làm dịch vụ tiêm vắc xin “chui” cho người dân ở thôn 8, xã Cư Êbur.
11/09/2020 08:48

Vào chiều 4/9, Công an TP Buôn Ma Thuột nhận được tin báo của người dân về việc có một cặp nam nữ, không rõ lai lịch đang tiến hành tiêm vắc xin có thu tiền cho nhiều hộ dân trên địa bàn thôn 8. Ngay sau khi nhận được thông tin, công an xã đã nhanh chóng xuống địa bàn để tìm hiểu vụ việc.

Khi xuống tới nơi, lực lượng chức năng đã bắt quả tang một cặp đôi đang tiêm vắc xin bạch hầu cho nhiều người dân. Tuy nhiên, cả hai lại không xuất trình được giấy phép, chứng chỉ hành nghề cũng như hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc vắc xin đã tiêm. Do đó, công an xã đã mời 2 đối tượng về trụ sở làm rõ. 

bach hau

Hai đối tượng này được xác định là Võ Thị Châu H. (SN 1982, ngụ phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) - nhân viên y tế của Trung tâm y tế huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) và Nguyễn Xuân T. (SN 1984, là chồng của bà H.).

Theo điều tra ban đầu, bà H. đã mua vắc xin phòng bệnh bạch hầu tại TP Buôn Ma Thuột rồi đi tiêm. Do quen biết, bà H. đã nhận lời tới nhà bà Ngô Thị Bích N. (ngụ thôn 8, xã Cư Êbur) để tiêm vắc xin bạch hầu với giá 90 nghìn đồng/người. 

tiem vac xin bach hau

Sau đó, cặp vợ chồng tiếp tục tiêm thêm vắc xin cho những người có nhu cầu. Tại thời điểm bị công an xã bắt quả tang, bà H. đã tiêm vắc xin cho 36 người. 

Hiện Công an xã Cư Êbur đã phối hợp với Trạm y tế xã lập hồ sơ ban đầu, lấy lời khai một số người liên quan và bàn giao hồ sơ cho Phòng y tế thành phố xử lý theo thẩm quyền.

comment Bình luận

largeer