Phát minh thú vị: Robot tháo lắp kính áp tròng giúp người cao tuổi

Người đàn ông Florida khiến nhiều người ngưỡng mộ khi phát minh ra robot có khả năng lắp và tháo kính áp tròng.
04/11/2020 09:07

Những năm qua, xuất hiện nhiều phát minh độc đáo thú vị khiến chúng ta thay đổi cách sống, làm việc, vui chơi và suy nghĩ. Một phát minh độc đáo của một người đàn ông đến từ Florida, Mỹ giúp ích cho những người có vấn đề về thị lực trong việc đeo kính áp tròng. Từ trước đến nay, một trong những lý do khiến nhiều người bị cận e ngại chuyện đeo kính áp tròng là việc bất tiện khi tháo lắp.

Craig Hershoff, người đàn ông Florida đã phát minh ra robot có khả năng giúp người cận thị tháo lắp kinh áp tròng dễ dàng hơn.

can-canh-robot-thao-lap-kinh-ap-trong-giup-nguoi-can-thi

Robot tháo lắp kính áp tròng giúp người cận thị

Kính áp tròng là loại thấu kính mỏng làm từ chất dẻo có thể đặt trực tiếp lên con ngươi trong mắt để điều chỉnh các tật khúc xạ. Kính áp tròng được coi là thiết bị y tế được dùng để điều chỉnh các tật của mắt, dùng để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ hay chữa bệnh về nhãn khoa.

Người đàn ông Florida với đôi mắt gặp vấn đề về thị lực nhận ra rằng nhiều người gặp khó khăn khi sử dụng kính áp tròng do tuổi tác và sự khéo léo.

Từ kinh nghiệm của bản thân, ông đã thiết kế ra một robot đơn giản độc đáo này. Robot mà Craig Hershoff phát minh có thể nhận lệnh của chủ nhân bằng giọng nói

Việc này rất quan trọng, có thể giúp những bệnh nhân cao tuổi và những người khác gặp vấn đề về kỹ năng tháo lắp kính áp tròng. Bằng việc sử dụng robot tháo lắp kính áp tròng nhiều người sẽ cảm thấy dễ dàng hơn vì không cần sự hỗ trợ của người khác.

Craig Hershoff chia sẻ rằng: "Tôi đã dùng thử thiết bị này cho người cao tuổi và thấy thực sự giúp ích. Robot khá khéo léo. Những người sử dụng đều thích nó và đánh giá cao cách hoạt động của robot"

Được biết, Craig Hershoff sử dụng cốc hút có thiết kế tạo ra lực hút lý tưởng dễ dàng tháp lắp kính áp tròng một cách dễ dàng.

Phát minh của Hershoff hiện đang được thử nghiệm lâm sàng ở Boston. Ông cho biết robot cần Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ chấp thuận trước khi đưa thiết bị này ra thị trường vào đầu năm sau.

Theo Infonet

comment Bình luận

largeer