Phẫu thuật cắt đại tràng nặng 13kg cho bệnh nhân bị táo bón suốt 20 năm

Phẫu thuật cắt đại tràng nặng 13kg cho bệnh nhân bị táo bón suốt 20 năm. Sau 3 giờ phẫu thuật các bác sĩ đã lấy ra từ bụng chàng trai 22 tuổi người Trung Quốc phần đại tràng chứa chất thải nặng 13kg. Họ ví nó giống như một con “quái vật” khổng lồ.
24/02/2018 11:00

Phẫu thuật cắt đại tràng nặng 13kg cho bệnh nhân bị táo bón suốt 20 năm

Trường hợp hy hữu này được cộng đồng mạng tại Trung Quốc lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Theo họ, nam thanh niên 22 tuổi này nhập viện trong tình trạng bụng phình to, da căng cứng, các tĩnh mạch dưới da bị kéo dãn hết cỡ dẫn đến gổi gân xanh trên bụng.

Trường hợp này được thực hiện phẫu thuật tại bệnh viện nhân dân Thượng Hải, Trung Quốc. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng sốt 3 ngày. Anh chàng này chỉ quyết định nhập viện khi cơ thể gần như cạn kiệt sức lực, hơi thở yếu ớt.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị mắc chứng phình đại tràng. Và ngay lập tức bệnh nhân được chỉ định mổ để cắt bỏ phần đại tràng phình nặng 13kg, dài 76cm. Các bác sĩ phải mất 3 giờ đồng hồ ở trong phòng phẫu thuật để có thể cắt bỏ thành công được khối đại tràng khổng lồ này.

Phau thuat cat dai trang nang 13kg cho benh nhan bi tao bon suot 20 nam (2)

Phẫu thuật cắt đại tràng nặng 13kg cho bệnh nhân bị táo bón suốt 20 năm đã được thực hiện rất thành công

Theo phía người nhà bệnh nhân, anh chàng có tiền sử mắc bệnh táo bón từ nhỏ, đã từng chữa nhưng không khỏi.  Trong suốt 20 năm qua bệnh nhân thường xuyên phải uống thuốc nhuận tràng. Hơn nữa, do chủ quan về tình trạng táo bón của mình nên bệnh nhân không đi khám ở bất kỳ bệnh viện nào. Điều này khiến cho bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Một bác sĩ trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết: bệnh nhân có quá nhiều chất thải trong ruột. Điều này khiến đại chàng cho anh ta bị giãn nở cực hạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường tiêu hóa và hệ hô hấp. Vào ngày trước khi cấp cứu anh ta đã đau bụng liên tục và không thể đứng dậy nổi.

Khi thực hiện phẫu thuật, do thể lực bệnh nhân khá yếu ớt nên các bác sĩ đã phải tốn khá nhiều thời gian. Hiện tại sau phẫu thuật bệnh nhân được giữ lại lưu trú ở bệnh viện để các bác sĩ theo dõi. Đồng thời, phía bệnh viện cũng đưa ra chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm giúp bệnh nhân hồi phục và chữa dứt điểm căn bệnh phình đại tràng.

Được biết, đại tràng hay ruột già chính là phần cuối của đường tiêu hóa trong cơ thể. Đây là nơi dùng để chứa các chất thải. Người bị phình đại tràng do táo bón lâu ngày sẽ khiến toàn bộ vùng bụng bị phình to, có thể bị nổ bất cứ lúc nào.

comment Bình luận

largeer