Phẫu thuật cắt mí mắt bao lâu thì khỏi?

Phẫu thuật cắt mí mắt bao lâu thì khỏi? Thời gian nghỉ dưỡng sau phẫu thuật cắt mí mắt từ khoảng 5 – 7 ngày. Sau phẫu thuật khoảng 1 – 3 tháng người cắt mí sẽ hồi phục hoàn toàn và có cặp mắt ưng ý.
02/04/2018 15:10

Khi nào cần phẫu thuật cắt mí mắt?

Theo thời gian, mí mắt của con người cũng sẽ già nua, kém sắc bởi lớp da bị trùng xuống, các vết nhăn xuất hiện dày đặc. Để giúp khuôn mặt trở nên trẻ trung, tràn đầy sức sống thì cắt mí được xem là một giải pháp được nhiều người tin dùng.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, cắt mí mắt là một phương thức tạo mắt hai mí phổ thông giúp mắt trở lên to, tròn và sinh động hơn. Cắt mí mắt khá đơn giản, các bác sĩ sẽ thực hiện các thủ thuật loại bỏ bớt mỡ dư, mỡ thừa trên mí. Đồng thời tái tạo đường mí sâu và phù hợp với gương mặt của mỗi người.

Tiểu phẫu cắt mí mắt được thực hiện theo mô hình khép kín. Đây là kỹ thuật không xâm lấn, không ảnh hưởng đến các mô lân cận và không ảnh hưởng đến chức năng thị giác nếu được thực hiện đúng quy trình, thực hiện tại các bệnh viện uy tín và đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp.

Phẫu thuật cắt mí mắt được chỉ định thực hiện trong trường hợp:

- Mắt một mí, mí ẩn, mít lót

- Mắt có hiện tượng sụp mí do tuổi tác hoặc do một bệnh lý nào đó về mắt.

- Mắt có nhiều da trùng, mỡ thừa, bọng mắt.

- Phẫu thuật cũng được thực hiện với những đối tượng có nhu cầu thẩm mỹ làm to mắt, tròn mắt ra. Cắt mí được thực hiện cho cả nam giới và nữ giới có nhu cầu.

Empty

Phẫu thuật cắt mí mắt bao lâu thì khỏi? Đây là một phẫu thuật đơn giản, không gây xâm lấn các mô xung quanh

Phẫu thuật cắt mí dùng để cải thiện các khuyết điểm ở mắt. Song để phẫu thuật thành công, bước chuẩn bị trước phẫu thuật là vô cùng quan trọng. Các bác sĩ khuyến nghị trước khi phẫu thuật cắt mí cần lưu ý:

- Tuyệt đối không được hút thuốc, uống rượu. Vì trong rượu, thuốc có chứa chất kích thích sẽ làm máu bị loãng. Khi thực hiện phẫu thuật sẽ làm mất máu nhiều hơn.

- Không sử dụng thuốc chứa aspirin. Vì thuốc này có tác dụng trực tiếp hủy hoại các tế bào biểu mô làm thay đổi lượng máu tới các cơ quan.

- Không được thực hiện phẫu thuật cắt mí khi người đó đang trong thời kỳ kinh nguyệt.

- Không được phẫu thuật nếu có vấn đề về thần kinh, căng thẳng, stress kéo dài.

Mặc dù phẫu thuật cắt mí là một phẫu thuật đơn giản nhưng cũng phải đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình khoa học. Đầu tiên bác sĩ tiêm thuốc tê trước tiền hành phẫu thuật để đảm bảo không gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh.

Tiếp đó, bác sĩ tiến hành rạch một đường mảnh trên mí mắt theo đường đo vẽ trước để bóc tách, loại bỏ mỡ thừa và vùng da chùng. Sau khi thực hiện phẫu thuật xong vết mổ sẽ được khâu kín tạo liên kết giữa da mi mắt và cơ mi để tạo hình mắt 2 mí.

Phẫu thuật cắt mí mắt bao lâu thì khỏi?

Một vấn đề được nhiều người quan tâm: phẫu thuật cắt mí bao lâu thì khỏi? Theo chuyên gia, thời gian hồi phục hoàn toàn sau phẫu thuật còn phụ thuôc vào cơ địa của từng, phương pháp phẫu thuật và cách chăm sóc sau phẫu thuật. Thông thường, sau phẫu thuật cắt mí phải tốn thời gian từ 1 – 3 tháng để khỏi hoàn toàn và có đôi mắt đẹp.

Sau khi cắt mí xong hầu hết đều không cảm thấy đau nhức. Nhưng sau khi cắt mí xong sẽ xuất hiện tình trạng sưng bầm – đây là hiện tượng hết sức bình thường của cơ thể. Hiện tượng sưng bầm sẽ kéo dài từ 1 – 2 ngày sau phẫu thuật.

Từ 3 – 4 ngày sau phẫu thuật, vết bầm sẽ giảm bớt, hiện tượng sưng tấy sẽ giảm xuống. Ở thời điểm này, người cắt mí có thể sinh hoạt bình thường, song nên hạn chế đi ra ngoài, rửa mặt bằng nước lạnh.

Theo các bác sĩ, sau phẫu 7 ngày vết rạch sẽ bắt đầu khô lại và có thể đến bệnh viện để cắt chỉ. Mí mắt sau phẫu thuật sẽ ổn định và không bị biến chứng gì nữa sau khoảng 10 ngày. Lúc này, có thể tự chăm sóc mí mắt tại nhà mà không cần phải quay lại bệnh viện thường xuyên nữa.

Empty

Phẫu thuật cắt mí mắt bao lâu thì khỏi? Để thời gian hồi phục nhanh hơn thì sau phẫu thuật không được uống rượu bia

Như đã nói, với chế độ chăm sóc bảo vệ mí mắt tốt thì sau khoảng 1 – 3 tháng mí mắt sẽ hồi phục hoàn toàn. Lúc này chị em phụ nữ có thể thoải mái vệ sinh, đi ra ngoài mà không cần đeo kín hoặc bảo vệ.

Tuy nhiên, trong trường hợp sau phẫu thuật vết thường sưng lâu, có hiện tượng mủ thì cần quay lại bệnh viện ngay để tiến hành cứu chữa. Không nên tự ý chăm sóc ở nhà khi có dấu hiệu bất thường để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, người sau khi cắt mí cũng không nên ăn các thực phẩm gây ngứa, gây mưng mủ như thịt gà, đồ tanh, hải sản, đồ nếp; kiêng ăn rau muống để tránh tạo sẹo; kiêng ăn thịt bò để tránh làm sắc tố da ở vùng sẹo trở nên đậm hơn.

Bên cạnh đó, người cắt mí cuxg nên tránh ăn đồ cay, uống nước dừa, rau má, các loại nước có ga, chất kích thích… Vì nếu sử dụng những loại đồ uống này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vùng phẫu thuật.

comment Bình luận

largeer