Phẫu thuật khối u 19kg cho cụ bà

Phẫu thuật khối u 19kg cho cụ bà 74 tuổi tại Anh được thực hiện bởi các bác sĩ bệnh viện Queen Elizabeth (ở Birmingham, Anh). Cụ bà được phẫu thuật cắt bỏ khổ u ở dạ dày.
10/01/2018 11:47

Phẫu thuật khối u 19kg cho cụ bà

Theo tờ Daily Mail, trước ca phẫu thuật ít ngày cụ bà Jasmine 74 tuổi cho biết mình chỉ có thể sống được thêm 4 tuần.  Bởi vì khối u đã bắt đầu xâm chiếm hết dạ dày và gan. Khối u nặng 19kg này còn chèn ép vào nhiều cơ quan quan trọng xung quanh đó.

Trước tình trạng của cụ bà các bác sĩ bệnh viện Queen Elizabeth cũng không thể chắc chắn liệu có cứu được bệnh nhân hay không. Song do tính mạng của cụ bà đang trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm nên hội đồng chuyên môn đã quyết định thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u 19kg này.

Phau thuat khoi u 19kg cho cu ba

Phẫu thuật khối u 19kg cho cụ bà, khối u được các bác sĩ cắt bỏ sau nhiều giờ phẫu thuật

Theo các bác sĩ, cuộc phẫu thuật diễn ra khá khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi do vì sức khỏe cụ bà khá yếu và khối u quá lớn. Hơn nữa, nếu trong điều kiện cơ sở y tế nhưng vài năm trước thì các bác sĩ tại bệnh viện cũng không dám thực hiện ca phẫu thuật này.

Rất may mắn lần phẫu thuật này có sự tham gia của 2 chuyên gia đầu ngành về bướu thịt – bướu mà cụ Jasmine.

Cuộc phẫu thuật thành công sau nhiều giờ. Sức khỏe của cụ bà đang dần hồi phục theo chiều hướng tốt.

Trước đó vào ngày 25/12/2017, bệnh viện Sản – nhi Sóc Trăng (Việt Nam) đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng nặng 19,5kg

Được biết, khối u buồng trứng nặng 19,5kg này là của chị Đái Thị Nguyệt (55 tuổi, quê xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú). Khi được đưa vào nhập viện, chị Nguyệt có biểu hiện khó thở, thiếu máu, bụng căng to như có thai 9 tháng.

Phau thuat khoi u 19kg cho cu ba

Phẫu thuật khối u 19kg cho cụ bà, khối u buồng trứng nặng 19,5kg của chị Nguyệt trước khi được phẫu thuật

Sau khi siêu âm, chụp Ct, các bác sĩ chẩn đoán chị Nguyệt có khối u buồng trứng rất lớn. Sau khi họi chuẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u đó.

Cuộc phẫu thuật kết thúc thành công sau nhiều tiếng đồng hồ căng thẳng. Sau khi phẫu thuật xong được 3 ngày thì tình hình sức khỏe của chị Nguyệt hồi phục rất tốt.

comment Bình luận

largeer