Philippines: Bắt đầu tiêm mũi tăng cường thứ 2 cho người suy giảm miễn dịch

Ngày 25/4, Philippines bắt đầu tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường thứ 2 cho người bị suy giảm hệ miễn dịch.
25/04/2022 16:03

Trung tâm Điều hành Tiêm chủng Quốc gia Philippines cho biết, nước này đặt mục tiêu tiêm liều tăng cường thứ hai cho khoảng 690.000 người bị suy giảm miễn dịch, bao gồm người có các bệnh lý nền.

831

Ảnh minh họa

Ngoài những người bị suy giảm miễn dịch, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines tuần trước cũng đã cấp phép tiêm mũi nhắc lại thứ hai cho người cao tuổi và nhân viên y tế.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Francisco Duque III cho đến nay mới chấp thuận tiêm tăng cường cho người mắc bệnh đi kèm. Mũi tiêm tăng cường thứ hai được thực hiện ít nhất 3 tháng sau liều tăng cường đầu tiên. Philippines sử dụng vaccine COVID-19  AstraZeneca, Moderna, Pfizer, Sinopharm, và Sinovac COVID-19 cho mũi tăng cường thứ hai.

Số liệu của Bộ Y tế Philippines cho thấy tính đến thời điểm hiện tại, cả nước có 66,9 triệu người đã được tiêm chủng đầy đủ hai mũi vaccine COVID-19, trong đó có 12,9 triệu người đã được tiêm mũi tăng cường đầu tiên. Chính phủ đang nhắm đến việc tiêm phòng đầy đủ cho 90 triệu dân vào cuối tháng 6/2022.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer