Phụ nữ có ham muốn tình dục cao nhất ở độ tuổi nào và quan hệ bao nhiêu là đủ?

Theo tâm lý, nhiều người sẽ nghĩ khi phụ nữ càng ít tuổi thì nhu cầu và ham muốn tình dục càng cao. Tuy nhiên, các nghiên cứu về sức khỏe và tâm lý phụ nữ đã chỉ ra sự thật không phải như thế.
19/11/2020 13:29

Ham muốn tình dục thay đổi theo độ tuổi

Ham muốn tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của cả nam và nữ. Với nam giới, nhu cầu sinh lý của họ vẫn có thể còn khi đã cao tuổi. Tại Việt Nam đã từng ghi nhận rất nhiều trường hợp đàn ông sinh con khi tuổi đã cao, thậm chí 90 tuổi vẫn sinh được con.

Điển hình là câu chuyện được báo chí ghi nhân của cụ ông 90 tuổi sinh con với người vợ ngoài 30 ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Vợ của ông Trần Văn Thuận (SN 1921, huyện Tân Kỳ) là chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1971), kém ông đúng....50 tuổi. Sau khi kết hôn vào năm 2010, năm 2011, vợ chồng ông Thuận đón bé trai kháu khỉnh ra đời, khi đó, ông tròn 90 tuổi. 

Đàn ông có những trường hợp đặc biệt như thế còn phụ nữ, khi đạt đến một độ tuổi nào đó, việc ham muốn tình dục sẽ không còn thiết tha đối với nhiều người.

ham muon tinh duc

Hình minh họa.

Theo thống kê, nữ giới từ 30 – 40 tuổi có nhu cầu “ân ái” cao hơn so với những độ tuổi khác. Nhà nghiên cứu tình dục học Kinsey, Mỹ đã chỉ ra  phụ nữ ở tuổi 30 có nhu cầu và tận hưởng khoái cảm tình dục nhiều hơn mọi lứa tuổi khác trong cuộc đời. Và nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, phụ nữ ở tuổi 34 sẽ đạt đến đỉnh cao ham muốn tình dục.

Lý giải cho kết luận này bởi nhiều nguyên nhân, trong đó phụ nữ ở tuổi này đã tự tin hơn về cơ thể mình, ý thức hơn về nhu cầu và quyền lợi của bản thân. Ngoài ra, cuộc sống lứa đôi đã đạt đến độ chín muồi nên phụ nữ có thể thoải mái, mạnh dạn hơn khi trao đổi về vấn đề tình dục với đối tác, từ đó dễ dàng tìm ra được con đường hòa hợp giữa hai vợ chồng.

Bên cạnh những khoảng thời gian đỉnh cao của ham muốn tình dục, bước vào độ tuổi từ 40 đến 65, nhu cầu quan hệ tình dục ở nữ sẽ giảm đi một cách rõ rệt. Nguyên nhân được xác định là ở phụ nữ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu tuổi tác như âm đạo khô rát, khó đạt được khoái cảm, da dẻ khô, hình thành nếp nhăn và tóc rụng nhiều. Những tác động này khiến nữ giới thiếu tự tin khi sinh hoạt vợ chồng.

Ngoài ra, buồng trứng ngưng sản xuất hormone estrogen và progesterone – 2 loại nội tiết tố quan trọng chi phối nhu cầu tình dục và chức năng sinh sản ở nữ giới. Do vậy, hầu như phụ nữ ở độ tuổi này không đạt được khoái cảm và thăng hoa khi quan hệ tình dục, góp phần làm giảm sự quan tâm, ham muốn tình dục.

Cùng với đó, ở những người trẻ tuổi từ 20 - dưới 30, tưởng như ham muốn tình dục trong độ tuổi này cao nhất nhưng không phải thế. Ở độ tuổi này, sự mới mẻ, phát hiện và tìm đến tình dục với nhiều người còn bỡ ngỡ, dè dặt. Do đó, đây không phải là thời kỳ đỉnh cao của sự ham muốn.

Tần suất quan hệ tình dục bao nhiêu là hợp lý?

so 9

Hình minh họa.

Trong một cuộc nghiên cứu về đời sống tình dục ở các cặp đôi, các nhà khoa học đã phát hiện ra quy tắc con số 9. Đây là một cách tính khá thú vị cho ra những con số tính toán về số lần quan hệ với mỗi lứa tuổi khác nhau được các chuyên gia tình dục Mỹ nghiên cứu và công bố năm 2012. Cách tính của quy tắc này là lấy số hàng chục của tuổi mình nhân với 9. Đến nay công thức này khá phổ biến và được các bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân tham khảo để kiểm soát tần suất quan hệ phù hợp với sức khỏe của mình.  

Cụ thê: khi nhân chữ số hàng chục độ tuổi của họ với 9, thì chữ số hàng đơn vị sẽ là số lần quan hệ tình dục hợp lý, chữ số hàng chục của kết quả là số ngày trong chu kỳ tình dục đó. 

Từ 20 đến 29 tuổi (lấy số hàng chục là 2 x 9 = 18) tương đương một tuần quan hệ 8 lần.

Từ 30 đến 39 tuổi (lấy số hàng chục là 3 x 9 = 27) tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần.

Từ 40 đến 49 tuổi (lấy số hàng chục là 4 x 9 = 36) tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần.

Từ 50 đến 59 tuổi (lấy số hàng chục là 5 x 9 = 45) tương đương 4 tuần quan hệ 5 lần.

Từ 60 đến 69 tuổi (lấy số hàng chục là 6 x 9 = 54) tương đương 5 tuần quan hệ 4 lần.

 Đây chỉ là công thức tham khảo, không áp dụng tuyêt đọ đối với tất cả mọi người mà tùy thuộc vào điều kiện, thể trạng sức khỏe, không gian và cảm hứng của mỗi người.

Ánh Dương (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer