Phú Thọ cấp cứu trường hợp bệnh nhi bị viêm ruột thừa nhưng đến viện muộn

Mới đây, Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba (Phú Thọ) vừa tiếp nhận bệnh nhi V.T.B.N. (9 tuổi, trú tại Phú Thọ), vào viện trong tình trạng đau bụng liên tục, sốt.
26/07/2023 14:36

Bố mẹ cho biết, bệnh nhi bắt đầu đau bụng từ 2 ngày trước, được gia đình cho theo dõi tại nhà.

Sau khi được thăm khám và làm xét nghiệm, bệnh nhi được các bác sĩ chẩn đoán viêm phúc mạc do viêm ruột thừa vỡ. Rất may mắn là các bác sĩ đã phẫu thuật được cho bệnh nhi bằng phương pháp nội soi, tiến hành rửa sạch và đặt dẫn lưu ổ bụng.

Sau phẫu thuật, bệnh nhi tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và được xuất viện.

t1

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhi

BSCKII Vi Ngọc Nguyên - Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp cho biết: Viêm ruột thừa cấp có các triệu chứng thường gặp bao gồm đau bụng quanh rốn hoặc hố chậu phải, sốt, nôn… nhưng dễ nhầm lẫn với các bệnh tiêu hóa khác. Bệnh tiến triển rất nhanh, dễ vỡ mủ thành viêm phúc mạc ruột thừa.

Nếu phát hiện muộn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh. Đặc biệt, trẻ chưa biết diễn đạt rõ ràng nên gây khó khăn cho quá trình thăm khám, chẩn đoán. Nhiều bậc phụ huynh chủ quan thấy con mình đau bụng nhưng nghĩ là rối loạn tiêu hóa nên tự theo dõi hoặc mua thuốc uống ở nhà.

Do đó, các bậc cha mẹ không nên chủ quan, khi trẻ có dấu hiệu bất thường như đau bụng, sốt, chán ăn, buồn nôn, bụng chướng… cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba

comment Bình luận

largeer