Phú Thọ: Điều trị thành công cho nam bệnh nhân nhiễm vi khuẩn đa khoáng nghiêm trọng sau tai nạn giao thông

Nam bệnh nhân 22 tuổi vào viện trong tình trạng sốt cao. Gia đình chia sẻ: bệnh nhân bị tai nạn giao thông xe máy tự ngã, sau tai nạn lơ mơ, gia đình đã đưa bệnh nhân vào bệnh viện để điều trị, bệnh nhân được chẩn đoán chấn thương sọ não, tụ máu dưới màng cứng, được đặt ống Nội khí quản.
04/12/2023 09:09

Sau 5 ngày điều trị xuất hiện sốt, bệnh nhân được mở khí quản ngày thứ 3, cấy đờm ra Klebsiella pneumoniae và P. Aeruginosa đa kháng, bắt đầu dùng Colistin nhưng tình trạng vẫn không đỡ, gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) để điều trị.

407350712_868746185259001_1491852728815058252_n

Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang điều trị kết hợp y học cổ truyền - phục hồi chức năng cải thiện vận động

Khi vào viện các bác sĩ nhanh chóng tiến hành hội chẩn và thống nhất chẩn đoán: Viêm phổi bệnh viện do Klebsiella pneumoniae và P. Aeruginosa/ Di chứng CTSN đã MKQ - Chấn thương hàm mặt - Gãy xương đòn phải - Đụng dập phổi (nhiễm vi khuẩn đa kháng). Các bác sĩ đã xử trí: dùng kháng sinh colistin, meropenem, amikacin theo mức lọc cầu thận.

Sau khoảng 10 ngày điều trị hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang điều trị kết hợp y học cổ truyền - phục hồi chức năng cải thiện vận động.

Thời gian gần đây, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã tiếp nhận rất nhiều vụ tai nạn, đặc biệt nạn nhân đều là các em đang trong lứa tuổi học sinh, sinh viên. Có thể nói Tai nạn giao thông diễn ra ở lứa tuổi học sinh, sinh viên có nhiều nguyên nhân như các em thiếu kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, không có kỹ năng điều khiển và xử lý tình huống kịp thời, tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa vẫn do sự quản lý lỏng lẻo và sự thiếu trách nhiệm của không ít các bậc phụ huynh khi tự tay giao cho con em những phương tiện các em chưa thể điều khiển một cách an toàn

Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cần thay đổi nhận thức, kiểm soát chặt chẽ phương tiện đi lại và giáo dục để các em tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer