Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn phát hiện bé gái 29 ngày tuổi có u vòm sọ đỉnh trái

Mới đây, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) tiếp nhận trường hợp bệnh nhi 29 ngày tuổi nhập viện trong tình trạng có khối sưng vùng đầu không do va đập hay ngã.
21/08/2023 15:15

Sau khi thăm khám và được chụp cắt lớp vi tính trên máy CT 64 lát cắt, các bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh - TDCN phát hiện hình ảnh bất thường vùng đỉnh đầu bên trái. Sau khi hội chẩn với các Giáo sư, Tiến sĩ Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATE, các bác sĩ đã thống nhất chẩn đoán u vòm sọ đỉnh trái, do bất thường bẩm sinh, có tính chất lành tính, và tư vấn cho Bố mẹ của bé đi tuyến trên để phẫu thuật sớm, mục đích cho trẻ hồi phục sớm để hộp sọ phát triển bình thường.

369222107_740524231417758_4285700757079594881_n

Hình ảnh chụp chiếu sọ của bé gái 29 ngày tuổi

Các bác sĩ TTYT huyện Thanh Sơn khuyến cáo, khi có những dấu hiệu bất thường của cơ thể người bệnh cần đến các cơ sở y tế có để thăm khám và kiểm tra phát hiện sớm những bệnh lý để có hướng điều trị kịp thời.

Hiện tại, khoa Chẩn đoán hình ảnh - TDCN, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn đã đầu tư hệ thống máy chụp CT scanner 64 lát cắt hiện đại, tiên tiến cùng đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt TTYT Thanh Sơn đã ký kết hợp đồng với Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC trong việc hợp tác hội chẩn hình ảnh. Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn gửi phim về Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, các Giáo sư, Tiến sĩ hội chẩn đọc kết quả cam kết trả kết quả chẩn đoán chính xác cho người bệnh trong vòng 30 phút giúp người dân được thụ hưởng những thành tựu y tế tiên tiến nhất mà không phải tốn thời gian và chi phí đi đến các Bệnh viện tuyến trên.

Theo Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn

comment Bình luận

largeer