Phương pháp giảm giãn tĩnh mạch từ cà chua xanh

Giãn tĩnh mạch là tình trạng các tĩnh mạch của cơ thể giãn rộng hoặc mở rộng bất thường và chứa đầy lượng máu dư thừa. Nếu biết tận dụng cà chua xanh mỗi ngày, giãn tĩnh mạch ở người bệnh có thể thuyên giảm.
20/11/2020 06:50

Phần da xung quanh tĩnh mạch thường nhô lên và thâm tím. Các triệu chứng giãn tĩnh mạch cần được điều trị trong thời gian dài.

Cà chua xanh giúp giảm giãn tĩnh mạch - Ảnh 1.

 

Nguyên nhân giãn tĩnh mạch có thể do thừa cân, cao huyết áp,…. Nếu không được điều trị kịp thời, các tĩnh mạch giãn cần được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật. Dưới đây là phương pháp giúp làm giảm giãn tĩnh mạch tự nhiên:

Nguyên liệu:

2 trái cà chua xanh cỡ vừa

1 thìa mật ong

Bài thuốc từ 2 nguyên liệu này được chứng minh là có hiệu quả tuyệt vời, đặc biệt nếu sử dụng thường xuyên.

Chuẩn bị:

Lấy phần thịt quả cà chua xanh cùng với mật ong và nước bỏ vào máy xay sinh tố., xay nhuyễn thành hỗn hợp. Bạn nên uống hỗn hợp cà chua xanh- mật ong mỗi sáng trước khi ăn. Bạn cũng có thể dùng vỏ cà chua xanh để mát xa vùng tĩnh mạch bị giãn.

Ngoài ra, bạn nên giảm trọng lượng cơ thể nếu bạn bị thừa cân, bằng cách tập thể dục hàng ngày và ăn uống lành mạnh. Khi nhận thấy sự phát triển bất thường của tĩnh mạch, bạn nên nói chuyện với bác sĩ và kiểm tra xem có bị mắc các bệnh như bệnh tiểu đường và cao huyết áp hay không. Cà chua xanh chứa alkaloid solanine, một hợp chất có khả năng làm giảm cục máu đông tự nhiên. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong cà chua xanh giúp tăng cường thành tĩnh mạch, do đó làm giảm tĩnh mạch giãn.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer