10 sai lầm khi ăn cà chua ảnh hưởng đến sức khỏe

Cà chua có thể nói là một loại thực phẩm khá quen thuộc trong gian bếp của mọi nhà. Nó cũng là loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, nếu không lưu ý 10 sai lầm khi ăn cà chua dưới đây sẽ khiến bạn gặp nhiều nguy hiểm.
17/10/2018 21:27

Hiểu sai về dinh dưỡng có trong cà chua

Thứ nhất vì lượng calo trong cà chua rất thấp. Vì vậy, chúng là một trong những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả là điều không mấy lạ lẫm. Chất đường citric và axit có trong cà chua còn thúc đẩy được sự trao đổi chất, ức chế các tế bào mỡ tăng trưởng, đốt cháy chất béo thậm chí hấp thụ chất béo dư thừa.

10 sai lầm khi ăn cà chua ảnh hưởng đến sức khỏe. Chỉ nên chọn cà chua chín vì trong cà chua còn xanh có chứa chất tomatidin hại cho sức khỏe

Nhiều người hiện nay giảm cân bằng cách sử dụng thuốc hay nhịn ăn. Đây đều là những cách giảm cân có hại cho sức khỏe. Thay vào đó, cà chua là một loại hoa quả. Vì vậy theo các chuyên gia, giảm cân bằng cách ăn cà chua rất tốt vừa bổ sung được dinh dưỡng và các vitamin cần thiết, vừa có thể đạt được mục đích giảm cân ngăn ngừa sạm da khi sử dụng phương pháp này.

Không những thế, ăn nhiều cà chua còn giúp bạn trị được táo bón vậy thì còn loại quả nào tốt hơn đối với người muốn giảm cân như cà chua.

Cà chua có thể được dùng như trái cây

Đây là cách dùng cà chua để giảm cân đơn giản nhất mà có thể sử dụng. Điều bạn cần làm là mua cà chua về rửa sạch và bỏ trong tủ lạnh. Trước khi bắt đầu những bữa ăn, bạn có thể ăn sống cà chua chấm với một ít muối. Sau đó, có thể dùng cơm như bình thường hoặc giảm bớt một lượng cơm nhất định. Hạn chế ăn thức ăn có chứa dầu mỡ.

Lưu ý khi dùng sinh tố cà chua giảm béo

Bạn có thể làm cho thực đơn giảm béo của mình trở nên phong phú, khi thêm vào danh sách các loại nước ép sinh tố giảm cân loại sinh tố cà chua mới. Nhưng tốt nhất bạn đừng nên bỏ đường vào sinh tố. Vì sinh tố cà chua nguyên chất vẫn là tốt nhất.

Cẩn thận khi dùng cà chua

Chỉ nên chọn cà chua chín vì trong cà chua còn xanh có chứa chất tomatidin hại cho sức khỏe. Nếu muốn ăn cà chua xanh thì bạn phải sao cho thật lâu để phá hủy được cấu trúc phân tử gây hại.

Cà chua khi chín dễ hấp thu hơn, tuy nhiên không được đun cà chua quá kỹ. Nếu đun ở nhiệt độ cao quá lâu sẽ làm mất đi các vitamin và chất dinh dưỡng vốn có trong cà chua.

Không được ăn cà chua lúc đói vì trong cà chua có chứa nhiều axit và các hợp chất khó hòa tan. Nếu như ăn cà chua trong lúc đói, sẽ khiến bạn bị đau bao tử hoặc là hình thành những khối u có tiêu dẫn đến đau bụng.

10 sai lầm khi ăn cà chua ảnh hưởng đến sức khỏe. Không nên ăn cà chua kết hợp với dưa chuột

Không nên ăn cà chua kết hợp với dưa chuột: Trong dưa chuột có chứa một loại hợp chất khiến cho các vitamin C trong các loại rau củ quả khác bị phá hủy. Vì vậy nếu như ăn cà chua cùng với dưa chuột thì sẽ không hấp thụ được chất dinh dưỡng.

comment Bình luận

largeer