Quảng Nam gia tăng các biện pháp ứng phó, cấm biển từ 16h ngày 17/10

Chiều nay ngày 17/10, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công điện yêu cầu các huyện, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ.
17/10/2023 18:10

Theo công điện, để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương đơn vị tập trung tuyên truyền và sẵn sàng lực lượng, phương tiện, chủ động hỗ trợ người dân. Đồng thời tổ chức chằng chống nhà cửa, trụ sở làm việc, các trường học, cơ sở y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng và có các biện pháp bảo vệ trụ ăng ten, biển hiệu quảng cáo… cắt tỉa cành, chằng chống cây tránh ngã đổ, khơi thông cống rãnh để hạn chế thiệt hại.

Ảnh: Báo Quảng Nam

Ảnh: Báo Quảng Nam

Đáng chú ý, UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương ven tổ chức cấm biển từ 16h ngày 17/10 cho đến khi tình hình thời tiết trên biển trở lại trạng thái bình thường.

Cùng với đó, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão. Trong đó, tổ chức kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi và thông báo cho các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về vị trí, hướng di chuyển, diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh. Hướng dẫn các tàu, thuyền đã vào bờ neo đậu chắc chắn, an toàn; gia cố đảm bảo an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản.

Các sở, ngành, đơn vị liên quan sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đồng thời tổ chức trực ban 24/24h và thường xuyên thông tin về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Hồ Quân

comment Bình luận

largeer