Quảng Ninh phẫu thuật bóc tách cắt bỏ khối sẹo lồi vành tai trái lớn cho thanh niên 16 tuổi

Nam thanh niên 16 tuổi trú tại Tiền An - Quảng Yên đã được các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí phẫu thuật bóc tách cắt bỏ khối sẹo lồi vành tai trái lớn.
28/04/2023 10:57

Theo người bệnh cho biết: khoàng 3 năm trước có bị thương tại vùng vành tai trái. Sau khi khâu lâu dần vết thương xuất hiện khối sẹo lớn. Gần đây vết sẹo ngày càng lớn ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như sinh hoạt của người bệnh.

d048c2b3afac70f229bd

Khối sẹo lồi vành tai của người bệnh khi nhập viện

Sau khi được chẩn đoán sẹo lồi vành tai và được làm các xét nghiệm, người bệnh được chỉ định phẫu thuật. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật bóc trọn khối sẹo lồi với kích thước 5x5x2cm.Theo BSCKII. Vũ Văn Thanh – Trưởng khoa Răng hàm mặt cho biết: có rất nhiều phương pháp điều trị sẹo lồi vành tai, dái tai như: Mát- xa, sử dụng khuyên tai nén ép, điều trị phẫu thuật, tiêm Corticoid… Trong đó phương pháp phẫu thuật hiện được áp dụng nhiều bởi thực hiện nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao mà thường chỉ cần gây tê tại chỗ, một số ít là gây mê.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân: khi phát hiện sẹo lồi vành tai, dái tai cần được khám và điều trị kịp thời. Bởi có những trường hợp sẹo là những khối u mà ta dễ nhầm lẫn và bỏ qua. Do vậy để hạn chế các biến chứng của điều trị bạn nên đến cơ sở uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị sớm.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer