Quảng Ninh: Ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho công nhân, lao động ở các khu công nghiệp và cư dân biên giới

Ngay sau khi Thủ tướng phát động chiến dịch tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 trên toàn quốc ngày 10/7, cùng ngày, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai ngay đợt tiêm chủng thứ 5. Ở đợt tiêm lần này, Quảng Ninh ưu tiên cho công nhân, lao động ở các khu công nghiệp và cư dân biên giới.
11/07/2021 10:10

Theo Sở Y tế Quảng Ninh, sẽ có 93.494 công nhân, lao động tại 4 khu công nghiệp (KCN), gồm KCN Cảng biển Hải Hà, KCN Hải Yên (TP.Móng Cái); KCN Đông Mai (thị xã Quảng Yên); KCN Việt Hưng (TP.Hạ Long) và người dân các xã biên giới trên địa bàn tỉnh, được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ngày 10/7, những liều vaccine đầu tiên ở đợt thứ 5 này đã được tiêm cho cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Hà, thuộc KCN Cảng biển Hải Hà, huyện Hải Hà.

30.4 Tiem

Dự kiến, 100% cán bộ, công nhân, người lao động thuộc KCN Cảng biển Hải Hà sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong đợt tiêm chủng đợt 5 trên địa bàn tỉnh. Mũi thứ 2 sẽ được tiêm sau 14 tuần.

Hôm nay, ngoài KCN Cảng biển Hải Hà, đội ngũ y tế sẽ tiến hành tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại một số KCN ở TP.Móng Cái, huyện Bình Liêu và cư dân biên giới.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh - ông Nguyễn Trọng Diện - cho biết, để chuẩn bị cho đợt tiêm phòng vaccine COVID-19 trên diện rộng và nhanh, ngành y tế đã thành lập trên 500 đội tiêm chủng là nhân viên y tế của các bệnh viện, trung tâm y tế toàn tỉnh, cùng 40 đội cấp cứu phản ứng sau tiêm, với mục tiêu tiêm chủng nhanh, gọn và an toàn tối đa.

Tính đến trước thời điểm triển khai đợt tiêm phòng thứ 5, Quảng Ninh đã triển khai tiêm cho 32.600 người - thuộc các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Quảng Ninh đặt mục tiêu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 75% người dân trong tỉnh năm 2021, qua đó đạt được miễn dịch cộng đồng nhằm phòng bệnh cho toàn dân.

Hoàng Quyên

comment Bình luận

largeer