Quảng Ninh xử lý vết thương bị kẹp gót chân phải vào nan hoa xe đạp cho bé trai 5 tuổi

Trong lúc anh trai chở đi chơi bằng xe đạp, bé trai 5 tuổi (Đông Triều, Quảng Ninh) vô tình bị kẹp gót chân phải vào nan hoa xe đạp. Thấy chân em chảy nhiều máu, anh trai hốt hoảng tìm người lớn kêu cứu và nhanh chóng đưa đến sơ cứu tại trạm y tế gần nhà. Sau đó trẻ được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.
04/04/2024 10:41

Trẻ nhập viện trong tình trạng đau, chảy máu vùng gót chân, vết thương phần mềm vùng gót chân dài gần 10 cm. Các bác sĩ đã tiến hành làm sạch, khâu xử trí vết thương.

15009f496230cd6e9421

Vết thương vùng gót chân của trẻ

Theo các bác sĩ Bệnh viện cho biết: Bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp trẻ bị tổn thương gót chân do kẹp vào nan hoa xe đạp, xe máy, nặng thì có thể gây đứt gân Achilles hoặc dập nát gây hoại tử da. Các trường hợp này sẽ phải trải qua phẫu thuật chuyển vạt để khắc phục hậu quả sau chấn thương. Điều này sẽ khiến trẻ đau đớn và điều trị rất dài ngày tại Bệnh viện. Tuy nhiên vẫn còn có trường hợp gia đình không đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất để thăm khám mà cho trẻ ở nhà tự theo dõi, điều trị và còn tự ý đắp các loại thuốc không rõ nguồn gốc. Sau vài ngày, tổn thương không đỡ mà còn nghiêm trọng hơn mới đưa trẻ đến Bệnh viện. Điều đó gây khó khăn cho quá trình điều trị sau này.

Qua đây, các bác sĩ Bệnh viện cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh: tuyệt đối không để trẻ ngồi một mình ở yên sau xe. Trẻ nhỏ thường hiếu động, khó ngồi yên. Quá trình xe chạy, trẻ thường lệch dần về một bên. Xe bị xóc, nghiêng hoặc thay đổi tốc độ đột ngột có thể khiến gót kẹt vào nan xe máy, thậm chí có thể khiến trẻ ngã khỏi xe.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer