Que thử rụng trứng vạch dưới mờ

Que thử rụng trứng vạch dưới mờ là kết quả cho biết thời điểm rụng trứng sẽ tới trong khoảng 12 - 24 giờ.
12/06/2018 13:23

Que thử rụng trứng là gì?

Que thử rụng trứng là dụng cụ cho biết nồng độ hormone LH (Luteinizing Hormone - Hormone Lutein hóa) trong nước tiểu. Khi hormone LH tăng cao là thời điểm gần rụng trứng và quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn. Nếu vợ chồng quan hệ vào khoảng thời gian trứng mới rời khỏi nang noãn (rụng trứng) đi vào vòi trứng, tức khoảng 12 - 24 tiếng từ khi trứng rụng sẽ thụ thai tốt hơn.

Que thu rung trung vach duoi mo

Que thử rụng trứng là dụng cụ cho kết quả nồng độ hormone LH

Vì vậy, que thử rụng trứng giúp bạn có thể đoán được ngày rụng trứng, hỗ trợ các cặp vợ chồng đang muốn có con. Tác dụng của que thử rụng trứng là giúp xác định những ngày thuận lợi để thụ tinh trong tháng.

Tuy nhiên, loại dụng cụ này còn khá mới mẻ ở Việt Nam và nhiều người thường nhầm lẫn với que thử thai. Trường hợp que thử rụng trứng hiện một vạch đậm, một vạch mờ khiến nhiều người nhầm lẫn rằng que thử có vấn đề.

Khi nào nên sử dụng que thử rụng trứng?

Trước khi sử dụng que thử rụng trứng, chị em cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt ít nhất ba tháng để nắm được số ngày trong chu kỳ. Sau đó, dùng que thử rụng trứng để theo dõi chỉ số hormone LH trong nước tiểu theo cách dưới đây:

Chu kỳ 28 ngày: Sử dụng que thử liên tiếp trong 6 ngày kể từ ngày thứ 11 của chu kỳ.

Que thu rung trung vach duoi mo 3

Sử dụng que thử trong 6 ngày liên tiếp

Chu kỳ kéo dài từ 27 - 34 ngày: Sử dụng que thử liên tục từ ngày 11 tới ngày thứ 20 trong chu kỳ.

Chu kỳ ít hơn 21 ngày hoặc nhiều hơn 40 ngày nên hỏi ý kiến bác sĩ để có thể sử dụng que thử một các hiệu quả nhất.

Cách sử dụng que thử rụng trứng

Đầu tiên, nên thử que rụng trứng vào khoảng giữa 10h - 20h hàng ngày. Khác với que thử thai vào mẫu nước tiểu đầu tiên vào buổi sáng, que thử rụng trứng không lấy được nước tiểu thời điểm này do nồng độ hormone LH không đủ.

Tuy nhiên, khi sử dụng que thử rụng trứng có thể lưu trữ mẫu nước tiểu ở nhiệt độ phòng (từ 15ºC - 28ºC) trong khoảng 8 tiếng hoặc nếu bảo quản trong tủ lạnh có thể dùng trong khoảng 24 giờ rồi thử sau. Trường hợp dùng mẫu trong tủ lạnh, phải đưa ra ngoài ở nhiệt độ phòng khoảng 30 phút trước khi bắt đầu thử nghiệm. Theo các chuyên gia cho biết, để có kết quả tốt nhất nên kiểm tra nước tiểu trong cùng một ngày đã thu mẫu.

Sau đó, lấy que thử rụng trứng ra khỏi túi đựng. Theo hướng mũi tên chỉ xuống trên que thử rồi nhúng vào nước tiểu. Lưu ý, không được nhúng ngập quá vạch MAX Line (đường kẻ ngang có sẵn trên que thử).

Sau 5 giây, lấy que thử ra và đặt nằm trên mặt phẳng, sạch, khô và không thấm nước.

Ngoài ra, cũng có thể gác que thử lên miệng ly đựng mẫu nước tiểu. Đợi 5 phút sau dải màu xuất hiện và đọc kết quả.

Que rụng trứng vạch dưới mờ cho kết quả gì?

Chị em có thể xem trong hướng dẫn sử dụng hoặc đến gặp các chuyên khoa y tế để hiểu rõ hơn về cách sử dụng que thử rụng trứng. Với loại que thử rụng trứng này không phải 1 vạch hay 2 vạch mà thể hiện một vạch đậm, một vạch mờ. Que thử rụng trứng hiện vạch có các trường hợp như sau:

Que thử hiện 1 vạch: Không phải thời điểm rụng trặc tương tự nhau: Sắp tới ngày rụng trứng.

Nếu que thử rụng trứng một vạch đậm, một vạch mờ thì sẽ có hai trường hợp:

Vạch dưới đậm màu hơn nhiều so với vạch trên: Thời điểm rụng trứng sẽ tới trong khoảng 12 - 24 giờ.

Que thu rung trung vach duoi mo 2

Que thử rụng trứng vạch dưới mờ cho biết thời điểm rụng trứng trong khoảng 12 - 24 giờ

Vạch phía trên đang mờ dần : Trứng đang hoặc đã rụng, vạch trên càng mờ chứng tỏ ngày rụng trứng càng xa.

Ngoài sử dụng que thử rụng trứng, chị em có thể tham khảo một số cách tính ngày rụng trứng khác như tính theo chu kỳ kinh nguyệt, đo nhiệt độ cơ thể hay căn cứ vào dịch nhầy tử cung.

comment Bình luận

largeer