Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn?

Theo thời gian, cơ thể con người phát triển và lão hoá là điều không thể tránh khỏi. Ở phụ nữ, độ tuổi hết ham muốn tình dục không nhất định, mỗi người đều có sự khác nhau.
10/06/2018 22:53

Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn?

Đối với phụ nữ, thời kỳ mãn kinh sẽ ngừng rụng trứng và mất đi khả năng tình dục. Đây chính là thời điểm phụ nữ hết ham muốn tình dục. Tuy nhiên, đến khi giảm ham muốn, việc quan hệ của mỗi người đều không giống nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Phu nu bao nhieu tuoi thi het ham muon

Thời điểm phụ nữ hết ham muốn tình dục là thời kỳ mãn kinh, ngừng rụng trứng

Theo Lương y Hoài Vũ, đến tuổi mãn kinh (thường ngoài 45 tuổi) có đến 50% phụ nữ, thậm chí nhiều hơn có sự trục trặc về chức năng tình dục và những trục trặc này rất đa dạng. Ở giai đoạn tiền mãn kinh, phụ nữ tuổi trung niên (ngoài 45 tuổi) có thể bị ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Tình trạng thiếu hụt estrogen sau mãn kinh có thể dẫn đến những thay đổi ở cơ quan sinh dục và trong việc đáp ứng tình dục.

Khi ở độ tuổi mãn kinh, da vùng cơ quan sinh dục khô đi, kém đàn hồi và mỏng hơn, âm vật giảm nhạy cảm hoặc có thể có cảm giác khó chịu khi đụng chạm. Hơn nữa, niêm mạc âm đạo mỏng và kém chun giãn sẽ bị co hẹp lại, đặc biệt là khi ngừng quan hệ tình dục. Sự giãn nở và tiết chất nhờn tự nhiên ở âm đạo cũng chậm hơn khi hưng phấn tình dục. Những thay đổi đó có thể làm cho quan hệ tình dục khó khăn hoặc đau và khó đạt được khoái cực.

Lương y Hoài Vũ cho biết thêm, ở phụ nữ nếu cơ thể khỏe mạnh bình thường, không bị ức chế về mặt tâm lý... thì nhu cầu về tình dục gần như không có tuổi. Do đó, không nên quan niệm ở người đã có tuổi thì nhu cầu và ham muốn tình dục giảm nếu như họ vẫn khỏe mạnh và không bị ức chế về mặt tâm lý.

Hơn nữa, nhu cầu tình dục không chỉ là nhu cầu về sinh lý mà còn là nhu cầu tâm lý, sự trải nghiệm của quá khứ... Lưu ý, việc quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ dẫn đến tình trạng bị trầm cảm và lãnh cảm. Quan niệm về tình dục không chỉ là sự giao hợp, sự thỏa mãn tình dục không nhất thiết phải thông qua giao hợp...

Mức độ ham muốn của phụ nữ theo độ tuổi

  • Tuổi 20

Nhiều người nghĩ rằng phụ nữ ở độ tuổi này sẽ có ham muốn tình dục cao nhất nhưng thực tế không phải như vậy. Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ ở độ tuổi 20, cơ thể có lượng hormone estrogen, progesterone và testosterone đang ở mức cao nhất giúp cho hoạt động tình dục thuận lợi hơn. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế cho thấy họ không có ham muốn tình dục mạnh nhất. Nguyên nhân là do chưa có sự tự tin để đưa ra những yêu cầu khi quan hệ, việc sử dụng thuốc tránh thai cũng làm giảm hormone giới tính, đặc biệt là testosterone làm giảm ham muốn tình dục.

  • Tuổi 30

Theo nhận định, đây là thời điểm vàng mà phụ nữ có nhiều cảm xúc để quan hệ mạnh mẽ nhất. Theo nghiên cứu, phụ nữ có cảm giác ham muốn tình dục nhất ở tuổi 34. Do lúc này họ có sự tự tin về kỹ năng tình dục của mình.

Phu nu bao nhieu tuoi thi het ham muon 2

Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn? Trong giai đoạn tuổi 30 là giai đoạn phụ nữ có cảm giác ham muốn nhất

  • Tuổi 40

Ham muốn tình dục ở phụ nữ trong giai đoạn này còn khá cao. Các nghiên cứu khẳng định rằng ham muốn tình dục của phụ nữ tăng lên khi hormone giới tính và khả năng sinh sản của người đó giảm đi. Phụ nữ có khả năng sinh sản giảm sẽ suy nghĩ nhiều hơn về tình dục, có những tưởng tượng ái ân thường xuyên hơn và mạnh mẽ hơn, sẵn sàng hơn để làm chuyện đó. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ độ tuổi này bước vào thời kì tiền mãn kinh sớm, lượng hormone sinh dục giảm sẽ kéo theo bị giảm ham muốn tình dục.

  • Tuổi 50

Đây là độ tuổi phụ nữ ít có ham muốn tình dục nhất. Giai đoạn từ 50 - 65 tuổi là thời điểm xuất hiện lão hóa của cơ thể rất khó tránh khỏi kéo theo đó là sự giảm ham muốn và khó đạt được khoái cảm. Nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nữ giới giai đoạn này là do lượng testosterone giảm đáng kể và estrogen hầu như không tồn tại, ham muốn tình dục giảm sau khi mãn kinh.

comment Bình luận

largeer