Rau mù tạt mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Việc đưa rau mù tạt vào chế độ ăn uống có thể mang lại tác động tích cực cho sức khỏe, đặc biệt cải thiện hệ miễn dịch rất tốt.
30/05/2023 17:36

Rau mù tạt giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Lá rau mù tạt nổi bật nhờ hàm lượng vitamin E và chất phytochemical. Cả hai yếu tố có tác dụng vô hiệu hóa sự hình thành các gốc tự do và sự tích tụ sau đó của chúng trong các mô của cơ thể. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa dược Châu Âu, tác dụng này có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch

Vitamin K có trong rau mù tạt là chìa khóa để hỗ trợ quá trình đông máu. Giúp cải thiện hoạt động của hệ thống tim mạch và cả xương.

Để bảo vệ cấu trúc của xương, cơ thể cần có đủ lượng canxi và vitamin D. Trường hợp thứ nhất, cơ thể có thể tự tổng hợp và tổng hợp. Trường hợp thứ hai, có thể được tổng hợp thông qua tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Để đạt được điều này, chỉ cần phơi nắng vào giữa trưa trong 20 phút cứ sau 2 ngày vào mùa hè là đủ.

Trường hợp thứ ba, bạn có thể sử dụng ăn rau mù tạt để cung cấp vitamin K có trong loại rau này, giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Rau mù tạt chứa nhiều chất dinh dưỡng, phải kể đến vitamin C có khả năng kích hoạt hệ thống phòng thủ của cơ thể, có khả năng cải thiện hệ miễn dịch. Điều này dẫn đến tỉ lệ mắc các bệnh lý truyền nhiễm thấp hơn.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong rau mù tạt giúp tăng cường tổng hợp collagen nội sinh, loại protein dồi dào nhất trong cơ thể con người, làm chậm quá trình não hoá.

Theo Step to health

comment Bình luận

largeer