Sản phẩm Slim & Fit plus do doanh nhân Phạm Lan Phương bán ra thị trường chứa chất cấm gây hại là hàng giả

Khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sau khi sử dụng sản phẩm Slim & Fit plus có chứa chất cấm. Sản phẩm này được mua từ doanh nhân Phạm Lan Phương và đã được đơn vị liên quan xác nhận là hàng giả.
30/12/2021 09:18

Như Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa trong bài: “Doanh nhân Phạm Lan Phương bị tố bán sản phẩm giảm cân Slim & Fit plus có chất cấm sibutramine” về việc chị Vũ Hồng Tâm thường trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, sau khi mua và sử dụng sản phẩm giảm cân Slim & Fit plus của Á hậu doanh nhân Phạm Lan Phương thông qua tài khoản facebook Phuong Lan Pham (Á hậu Phương Suri) , sau khi sử dụng thì bị chóng mặt, khó thở, buồn nôn … Qua kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Chứng nhận phù hợp - Tổng Cục tiêu chuẩn chất lượng thì phát hiện ra lượng lớn chất cấm Sibutramine có trong sản phẩm mà chị đã sử dụng.

Theo tìm hiểu trên Cổng Thông tin quản lý thực phẩm của Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm có tên Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim & Fit plus (sản phẩm thật) đã được Cục An toàn thực phẩm cấp số đăng ký 4324/2020/ĐKSP vào ngày 15/05/2020. Sản phẩm này được công bố do Công TNHH Medistar Việt Nam sản xuất; Công ty TNHH Vilas Pharma là đơn vị công bố tiêu chuẩn, chuất lượng.

Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP về quản lý thực phẩm; Nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định về ghi nhãn hàng hóa và Thông tư số 34/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT giữa Bộ Y tế - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Bộ Công thương về việc hướng dẫn ghi nhãn thực phẩm có quy định: Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hóa; số giấy xác nhận bản công bố sản phẩm … là những nội dung bắt buộc phải ghi trên nhãn của sản phẩm thực phẩm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận trên nhãn sản phẩm Slim & Fit plus (sản phẩm giả) mà trước đó chị Tâm đã mua của Á hậu doanh nhân Phạm Lan Phương, không thể hiện nơi sản xuất, cũng như số lưu hành của sản phẩm. Cụ thể, trên nhãn sản phẩm Slim & Fit plus không ghi sản phẩm được sản xuất tại đâu, do đơn vị nào sản xuất, cũng như không có số xác nhận đăng ký bản công bố/giấy phép lưu hành sản phẩm do cơ quan chức năng cấp, mà chỉ ghi Công ty TNHH Vilas Pharma là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối độc quyền.

Ngoài ra, Á hậu doanh nhân Phạm Lan Phương bán kèm với sản phẩm Slim & Fit plus còn có sản phẩm Viên xổ mỡ vành ruột, sản phẩm này được giới thiệu có thành phần từ: Nấm linh chi, lá sen, là trà vàng, mướp đắng, vỏ cam, nha đam, giảo cổ lam, quả bứa, với công dụng giảm mỡ nội tạng, giảm nguy cơ táo bón, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, cân bằng men ruột, thải độc gan thận thanh lọc cơ thể …Mặc dù được giới thiệu có thành phần là những vị thuốc đông y, nhưng theo quan sát bên trong hộp thuốc thì có 10 viên thuốc, 5 viên màu trắng, 5 viên màu vàng và đây có lẽ là dược phẩm chứ không phải được tạo nên từ các vị thuốc đông y như ghi trên vỏ hộp. Theo quan sát trên vỏ hộp của sản phẩm này thì cũng không ghi thông tin đơn vị nào sản xuất, đơn vị nào phân phối và cũng không để bất kỳ số điện thoại liên hệ nào.

12
111111
z3046475954836_0a8e87747d8044d4137a8f1652fd2e18

Sản phẩm Slim & Fit plus và Viên xổ mỡ vành ruột không thể hiện được sản xuất tại đâu và do cơ quan nào cấp phép

Để có thông tin khách quan về các sản phẩm giảm cân mà bạn đọc đã phản ánh, chúng tôi đã liên hệ tới số điện thoại 09613878xx trên giấy tiếp nhận bản công bố sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim & Fit plus, do Công ty TNHH Vilas Pharma công bố, thì được một người đàn ông cho biết mình không phải người của Công ty TNHH Vilas Pharma, đây cũng không phải là số liên hệ của công ty này. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì số điện thoại này chính là số điện thoại đăng ký kinh doanh, và có ghi trong bản công bố sản phẩm cùng tên. Được biết số điện thoại này là của ông Trần Hoàn Vũ – Đại diện Pháp lý của Công ty TNHH Vilas Pharma. Ông Trần Hoàn Vũ cũng là chồng của doanh nhân Phạm Lan Phương, người đang bị tố đã bán sản phẩm Slim & Fit plus có chứa chất cấm Sibutramine.

414142

Ông Trần Hoàn Vũ hiện tại đang là Giám đốc của Công ty TNHH Vilas Pharma

Để làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm Slim & Fit plus chúng tôi đã liên hệ, trao đổi với Công ty Medistar Việt Nam và cung cấp sản phẩm Slim & Fit plus; Viên Xổ mỡ vành ruột mà bạn đọc (chị Tâm) đã mua trước đó về sử dụng. Sau khi xem xét sản phẩm, Công ty Medistar Việt Nam cho biết, ngày 12/03/2020 họ có ký hợp đồng gia công sản xuất sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim & Fit plus" với Công ty TNHH Vilas Pharma. Bên cạnh đó công ty này cũng đã khẳng định các sản phẩm Slim & Fit plus do khách hàng Tâm và báo chí cung cấp không phải do Công ty Medistar Việt Nam sản xuất: “Chúng tôi đã liên hệ và mua sản phẩm “Slim & Fit plus” do doanh nhân Phạm Lan Phương quảng cáo và kinh doanh. Qua đối chiếu so sánh chúng tôi nhận thấy sản phẩm ‘Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim & Fit plus’ do chúng tôi sản xuất và giao cho Công ty TNHH Vilas Pharma hoàn toàn khác biệt so với sản phẩm ‘Slim & Fit plus’ do doanh nhân Phạm Lan Phương quảng cáo và kinh doanh, thậm chí những điểm khác biệt này có thể thấy được bằng mắt thường. Hơn hết, trên bao bì sản phẩm chỉ ghi nhận chịu trách nhiệm phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Vilas Pharma, không ghi nhận sản xuất bởi Công ty TNHH Medistar Việt Nam”

Ngoài ra trong quá trình làm việc cùng với báo chí, Công ty Medistar Việt Nam cũng đã cung cấp những hình ảnh về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim & Fit plus (sản phẩm thật) do công ty này sản xuất cho Công ty TNHH Vilas Pharma và những hình ảnh sản phẩm Slim & Fit plus (sản phẩm giả) để người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt thật giả giữa các sản phẩm này.

z3063830730763_e1e8503cdf9881ef5478c47d2ed28155
z3063830717858_9e3d06419982c2944a5d48710cd27cb1
z3063830729867_41885d826d53a9a63699cc74ca5fafd7

Một số hình ảnh giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật và hàng giả

Theo Khoản 7, Điều 3 Nghị định 98/2020/NĐ-CP  quy định “Hàng giả” gồm:

- Hàng hóa có giá trị sử dụng, công dụng không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên, tên gọi của hàng hóa; hàng hóa không có giá trị sử dụng, công dụng hoặc có giá trị sử dụng, công dụng không đúng so với giá trị sử dụng, công dụng đã công bố hoặc đăng ký;

- Hàng hóa có ít nhất một trong các chỉ tiêu chất lượng hoặc đặc tính kỹ thuật cơ bản hoặc định lượng chất chính tạo nên giá trị sử dụng, công dụng của hàng hóa chỉ đạt mức từ 70% trở xuống so với mức tối thiểu quy định tại quy chuẩn kỹ thuật hoặc tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký, công bố áp dụng hoặc ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa;

- Hàng hóa có nhãn hàng hóa hoặc bao bì hàng hóa ghi chỉ dẫn giả mạo tên, địa chỉ tổ chức, cá nhân sản xuất hoặc nhập khẩu, phân phối hàng hóa; giả mạo mã số đăng ký lưu hành, mã số công bố, mã số mã vạch của hàng hóa hoặc giả mạo bao bì hàng hóa của tổ chức, cá nhân khác; giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa hoặc nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp hàng hóa …

Tại Nghị định 98/2020/NĐ-CP cũng quy định rõ: Hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ” là hàng hóa lưu thông trên thị trường không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa bao gồm thông tin được thể hiện trên nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa, tài liệu kèm theo hàng hóa; chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa, hợp đồng, hoá đơn mua bán, tờ khai hải quan, giấy tờ khác chứng minh quyền sở hữu hợp pháp đối với hàng hóa và giao dịch dân sự giữa tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hóa với bên có liên quan theo quy định của pháp luật.

Được biết Doanh nhân Phạm Lan Phương (Phương Suri) từng giữ vị trí á khôi 2 Hoa khôi duyên dáng doanh nhân 2015, ngoài ra cô còn từng được giới thiệu và biết đến là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty XNK D.O.PRO - Giám đốc thương hiệu mỹ phẩm Nelly.P. Không những vậy, gần đây cô còn được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Tiên Phong Việt Nam. Hiện tại, theo ghi nhận, sau khi báo chí phản ánh thông tin sản phẩm giảm cân Slim & Fit plus có chứa chất cấm gây hại đã bị Bộ Y tế cấm, thì một số bài livestream bán hàng, hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm Slim & Fit plus đã không còn xuất hiện trên trang facebook Phuong Lan Pham (Á hậu Phương Suri) của doanh nhân Phạm Lan Phương nữa. Nhưng trên các tài khoản facebook khác và trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada ... thì những sản phẩm này vẫn đang được bán tràn lan và không có sự kiểm duyệt.

Video bán sản phẩm Slim & Fit plus của doanh nhân Phạm Lan Phương được đăng tai trên trang facebook Phuong Lan Pham 

 

333
2323

 Sản phẩm Slim & Fit plus và Viên xổ mỡ vành ruột vẫn được bán tràn lên trên thị trường

Từ những căn cứ trên, có thể thấy sản phẩm Slim & Fit plus, Viên xổ mỡ vành ruột đang được doanh nhân Phạm Lan phương và các cá nhân, tổ chức bán ra thị trường đều là hàng giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước những thông tin trên, để tránh ảnh hướng tới sức khỏe, chúng tôi cung cấp thông tin và khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng, tránh phải sử dụng những sản phẩm bị làm giả bán trên thị trường. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm đối với những cá nhân, tổ chức đang kinh doanh, phân phối sản phẩm Slim & Fit plus trái pháp luật, cũng như mối liên hệ giữa Công ty TNHH Vilas Pharma với doanh nhân Phạm Lan Phương?!

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ sự việc và tiếp tục cung cấp thông tin cho bạn đọc....

Hoàng Anh

 

comment Bình luận

largeer