Sáng ngủ dậy nên đánh răng trước hay uống nước trước

Sáng ngủ dậy nên đánh răng trước hay uống nước trước là thắc mắc của rất nhiều người. Vì nhiều người rằng uống nước trước sẽ đẩy vi khuẩn vào sâu trong cơ thể. Nhưng một số khác lại nói đánh răng trước sẽ đẩy men tiêu hóa trong miệng ra ngoài làm hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả.
04/01/2018 10:05

Uống nước đánh răng buổi sáng cần theo đúng quy trình

Khi ngủ dậy liền đi đánh răng là một thói quen của đại đa số người dân trên thế giới, bởi theo quan niện sau 1 đêm ngủ trong khoang miệng sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn gây hại.

Đánh răng là cách tốt nhất giúp loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng. Còn nếu uống nước trước khi đánh răng sẽ thúc đẩy vi khuẩn vào sâu trong cơ thể. Mặt khác, đánh răng khi vừa ngủ dậy sẽ giúp bạn ăn sáng cảm thấy ngon miệng hơn.

Tuy nhiên, đây là cách làm chưa chuẩn. Bởi khi bạn đánh răng xong, dùng bữa ăn sáng vô tình sẽ làm cho lớp bảo vệ răng từ kem đánh răng trôi theo thức ăn vào bụng. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

Thêm nữa, thói quen đánh răng xong ăn sáng và không đánh răng lại cũng khiến cho thức ăn thừa tích tụ trên răng miệng nhiều hơn dễ gây ra các mảng bám dưới răng và gây mùi hôi miệng.

Empty

Sáng ngủ dậy nên đánh răng trước hay uống nước trước, uống 1 cốc nước ấm khi vừa ngủ đậy tốt hơn việc đánh răng khi vừa ngủ dậy

Theo nghiên cứu, uống nước vào buổi sáng cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Uống nước giúp thanh lọc cơ thể giải độc gan, làm sạch dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi ngủ dậy chúng ta nên súc miệng bằng nước muối loãng và đánh răng sau khi ăn sáng khoảng 30 phút. Cách tốt nhất là người dân nên uống q cốc nước ấm khoảng 250ml ngay khi thức dậy trước khi súc miệng. Vì nếu súc miệng ngay khi ngủ dậy thì bạn sẽ làm loại bỏ đi lượng enzym tốt trong cơ thể.

Khi chúng ta ngủ, bên trong khoang miệng sẽ tiếp tục sản sinh ra rất nhiều lợi khuẩn có ít. Chúng có thể giúp dọn sạch hại khuẩn, làm sạch dạ dày và kèm theo một số tác dụng khác như: làm sạch trực tràng giúp cơ thể trao đổi và hấp thụ chất tốt hơn, thúc đẩy hệ tiêu hóa, làm đẹp da, chống táo bón…

Đặc biệt, uống 1 ly nước ấm khi vừa ngủ dậy giúp cơ thể không bị mất nước sau 1 đêm dài. Đồng thời thúc đẩy hệ bài tiết hoạt động có hiệu quả, giúp lưu thông máu tốt hơn. Và nhất là khả năng làm giảm nguy cơ xuất huyết não ở người cao tuổi.

Một số tác dụng khác của việc uống nước vào buổi sáng

Theo nghiên cứu 70% cơ thể là nước, vậy nên uống nước hàng ngày hàng giờ giúp duy trì sự sống của con người. Thêm nữa, uống nước đủ còn mang đến nhiều lợi ích quan trong nhằm đảm bảo cho cơ thể hoath động hiệu quả và khỏe mạnh.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, mỗi người cần uống từ  6 – 8 cốc nước mỗi ngày (khoảng 2 lít nước). Đặc biệt, mỗi sáng thức đậy nên uống một cốc nước ấm, vì nó mang đến một số lợi ích sau:

Loại bỏ độc tố trong cơ thể: Nước lọc đi vào cơ thể giúp giải độc gan, loại bỏ các độc tốt trong cơ thể. Uống đủ nước mỗi ngày giúp cơ thể tiết mồ hôi đều đặn giúp giảm bí da, hình thành viêm lỗ chân lông. Đồng thời, uống nước đều đặn giúp thận hoạt động tốt hơn và giúp loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể.

Empty

Nếu muốn có cơ thể khỏe mạnh bạn hãy nên học các uống nhiều nước mỗi ngày

Giúp da sáng đẹp: nước lọc chính là thành phần dưỡng da an toàn nhất, rẻ nhất của chúng ta. Uống nhiều nước giúp da luôn mịn màng, căng tràn sức sống và hồng hào. Theo lý giải, uống nước nhiều giúp làm đầy tế bào dưới da, giảm hiện tượng khô da vào mùa đông.

Giảm cân: uống nước lọc giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Đặc biệt, khi trời lạnh cơ thể sẽ phải làm việc tích cực hơn để làm nước ám lên, quá trình này sẽ đốt cháy rất nhiều calo. Với người béo, uống nước nhiều hoàn toàn có lợi.

Giảm mụn nhọt, trứng cá: vì có chức năng giải độc nên nước lọc có thể loại bỏ độc tổ ra khỏi cơ thể và làm sạch lỗ chân lông bằng việc tiết mồ hôi. Nếu bạn thêm một chút nước cốt chanh vào cốc nước lọc sẽ làm giảm mụn, giúp da săn chắc, sáng khỏe hơn.

Ngoài ra, uống nước đủ 2 lít mỗi ngày còn giúp cho não bộ của chúng ta hoạt động trơn tru hơn, giảm stress, tránh rơi vào tình trạng khủng hoảng. Uống nước đủ còn chống lại sự mất nước của cơ thể vào mùa hè khi làm việc quá sức, tập luyện thể dục thể thao quá sức.

comment Bình luận

largeer