Sao Việt hôm nay (28/10): Nhan sắc Đỗ Thị Hà trước thềm thi Miss World, Trang Trần cấm gọi tôi là nghệ sĩ

Bên cạnh đó, hình ảnh mới được công bố trong lễ cúng thất Phi Nhung hay vụ việc liên quan đến bản quyền của nhạc sĩ Giáng Son cũng gây chú ý.
By HL/Sức khỏe cộng đồng
28/10/2021 18:55

Nhan sắc Hoa hậu Đỗ Thị Hà trước ngày lên đường thi Miss World 2021

Empty

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà được đơn vị nắm giữ bản quyền giao trọng trách đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss World 2021. Sau gần 1 năm, Đỗ Thị Hà liên tục cập nhật những hoạt động tập luyện cũng như thay đổi phong cách để hoàn thiện bản thân trước ngày lên đường. Mới đây, cô nàng tiếp tục “hâm nóng” cho hành trình của mình qua bộ ảnh gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi.

Sở hữu nụ cười tỏa sáng, Đỗ Thị Hà mang nguồn năng lượng tích cực cùng nhan sắc rực rỡ của mình vào trong bộ ảnh.

Xót xa loạt ảnh cháu ngoại và các con nuôi đeo tang, ôm di ảnh Phi Nhung

Empty

Trong lễ cúng tại Mỹ, các cháu ngoại của Phi Nhung đeo khăn tang, quỳ trước bàn thờ để thắp hương cho bà. Con trai cả của Wendy Phạm (con gái ruột Phi Nhung) còn ôm di ảnh của bà ngoại khắp dọc đường.

Tại Việt Nam, các bé con nuôi của cố ca sĩ cũng đeo khăn tang, quỳ khấn mẹ. Dù các bé còn rất nhỏ nhưng đã ý thức được nỗi đau mất mẹ nên gương mặt vô cùng buồn bã. Nhìn hình ảnh khiến nhiều người không khỏi xúc động, xót xa.

Trang Trần: Tôi cấm gọi tôi là nghệ sĩ

Empty

Theo thông tin từ Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, cơ quan này vừa ra văn bản xử phạt hành chính Trần Thị Trang (cựu người mẫu Trang Trần) vì phát ngôn phản cảm, không chuẩn mực trên mạng xã hội.

Trước đó, bản thân Trang Trần cũng chia sẻ về sự việc này với cộng đồng mạng và cho biết mình đã đóng phạt số tiền 7,5 triệu đồng vì sai phạm trên.

Sau đó, Trang Trần còn tuyên bố sẽ không chửi bậy, nói tục khi livestream nữa vì không muốn tiếp tục bị đóng phạt.

Đồng thời, cô cũng mong muốn mọi người đừng gọi mình là nghệ sĩ nữa vì từ lâu cô đã không hoạt động nghệ thuật mà chuyển hẳn sang việc kinh doanh tự do.

Nhạc sĩ Giáng Son bị khiếu nại bản quyền ca khúc do chính mình sáng tác?

Empty

Vào cuối tháng 9, nhạc sĩ Giáng Son có đăng tải ca khúc Giấc mơ chưa do cô sáng tác, ca sĩ Khánh Linh thể hiện lên kênh Youtube của mình. Tuy nhiên mới đây, Giáng Son bức xúc cho biết, phần đăng tải này nhận được thông báo khiếu nại liên quan đến bản quyền.

Theo nữ ca sĩ chia sẻ thì hệ thống báo video mà cô đăng lên chứa một đoạn âm thanh tương tự sản phẩm "Giấc mơ trưa" của nghệ sĩ đàn nhị Dương Thùy Anh mà sản phẩm này do BH Media và Hồ Gươm Xanh sở hữu.

Thông báo này từ phía Youtube khiến Giáng Son bức xúc và chia sẻ sự tình trên mạng xã hội. Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía nhạc sĩ Giáng Son, phía BH Media đã chủ động liên lạc với Giáng Son 2 lần.

Để thông tin có sự 2 chiều và khách quan hơn, vào chiều qua (27/10), phía BH Media đã có buổi họp báo để giải quyết những thắc mắc xoay quanh vấn đề này.

"Là đơn vị kinh doanh và bảo vệ bản quyền âm nhạc trong môi trường số, BH Media ghi nhận nhạc sĩ Giáng Son rất có ý thức về bản quyền. Tác giả của ca khúc "Giấc mơ trưa" đã cẩn thận chuẩn bị một bản ghi – thuộc quyền sở hữu của chị để đưa lên kênh YouTube riêng của mình.

Nhưng vì trên YouTube có nhiều bản ghi "Giấc mơ trưa" của nhiều chủ sở hữu khác nữa. Do đó, khi phát hiện bản ghi "Giấc mơ trưa" của Giáng Son mới được tải lên hơi giống với bản ghi "Giấc mơ trưa" của nghệ sĩ Dương Thùy Anh đã up lên trước đó, YouTube đã so sánh, đối chiếu và tự động gửi thông báo xác nhận bản quyền tới nhạc sĩ Giáng Son.

Đây là cơ chế quét bản quyền tự động của YouTube, mà những ai đã từng lập kênh YouTube đều trải nghiệm và hiểu.

Từ khóa Từ khóa:
Sao Việt hôm nay
comment Bình luận

largeer