Sau sinh ăn cà chua được không?

Sau sinh ăn cà chua được không? Thời điểm sau sinh và cho con bú là giai đoạn vô cùng nhạy cảm. Chế độ ăn uống của các mẹ giai đoạn này vô cùng khắt khe. Vậy sau sinh phụ nữ có được ăn cà chua không?
15/03/2018 09:52

Bà đẻ có được ăn cà chua?

Nhiều người vẫn nói rằng phụ nữ sau sinh cần kiêng chua, bởi việc việc sau sinh có nên ăn cà chua không được rất nhiều chị em quan tâm. Thực tế là sau sinh phụ nữ hoàn toàn có thể ăn cà chua, đặc biệt cà chua còn rất tốt cho bà đẻ.

Trong giai đoạn cho con bú, dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra nguồn sữa mẹ dồi dào. Cà chua là một thực phẩm rất giàu dưỡng chất, dễ chế biến và có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và nhan sắc.

Theo Đông y cà chua là thực phẩm có tính bình, vị chua, hơi ngọt có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, giải độc, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.

sau sinh an ca chua duoc khong

Sau sinh ăn cà chua được không? Phụ nữ sau sinh ăn cà chua rất tốt cho cơ thể

Cà chua khi chín sẽ có màu đỏ tươi và chứa rất nhiều vitamin A. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong 100g cà chua sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về Vitamin A, 8% nhu cầu Vitamin B6, từ 33-50% nhu cầu Vitamin C. Ngoài ra, còn có Vitamin B1 (0.06mg), B2 (0.04mg), PP (0.5mg).

Trong cà chua còn chứa rất nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin có lợi cho cơ thể như: vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali. Do vậy phụ nữ sau sinh ăn càng nhiều cà chua càng tốt để tăng lượng lycopene trong sữa mẹ.

Chất lycopene là chất chống oxy hóa có rất nhiều trong cà chua. Lycopene là loại chất xơ không thể tự tạo ra được mà chỉ được bổ sung qua đường ăn uống. Với Lycopene, cà chua trở thành nguồn thực phẩm tuyệt vời tốt cho sữa mẹ, giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư và 1 số loại bệnh khác.

Không những vậy ăn cà chua còn giúp cho những mẹ sau sinh giảm cân tốt. Do cà chua nó chứa ít calo, giàu chất xơ, giàu vitamin khiến bạn cảm thấy nó, ít đối và hạn chế ăn vặt.

Cà chua có mặt nhiều trong mỗi bữa ăn không chỉ giúp bạn đẹp da, giữ dáng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Theo các nhà khoa học cứ mỗi 15miligram lycopene từ cà chua được nạp vào cơ thể hằng ngày sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ.

Đồng thời ăn cà chua còn giúp các mẹ sau sinh lợi sữa...

Một số cách chế biến cà chua đơn giản, giàu chất dinh dưỡng

Sinh tố cà chua

Nguyên liệu:

- 1 hộp sữa chua

- 1 quả cà chua

- 1 cốc sữa tươi

- 1 ít đá xay

Cách làm: Bạn rửa sạch cà chua, bỏ hột rồi cắt thành từng lát nhỏ. Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào máu xay sinh tố và xay nhuyễn là có thể dùng được.

Thịt nhồi cà chua

Nguyên liệu:

- Cà chua

- Thịt lạc xay, gia vị

Cách làm:

- Cà chua rửa sạch rồi cắt rồi và bỏ hạt, úp lên cho ráo nước.

- Thịt băm đem ướp gia vị vừa ăn rồi nhồi vào đầy quả cà chua.

- Đặt chảo dầu lên và cho cà chua vào chiên. Lưu ý không cần dùng quá nhiều dầu để chiên vì cà chua sẽ ra nước làm mất đi vị dầu. Khi chiên nên để mặt có thịt xuống chiên trước sau đó mới trở mặt khác.

- Lấy một quả cà chua làm nước sốt, thêm chút nước vào cho cà mềm và chút xíu muối và đường. Sau khi sốt chín, cho ít bột năng được pha với nước vào để tạo độ sánh mịn.

Món này ăn nóng, kèm với nước tương rất ngon miệng.

sau sinh an ca chua duoc khong 1

Sau sinh ăn cà chua được không? Sau sinh ăn cà chua giúp lợi sữa

Canh cải chua, cà chua nấu bắp bò

Nguyên liệu:

- 5 quả cà chua

- 1/2kg cải chua

- 1/2kg bắp bò

- 1 ít ngò gai, gia vị nêm nếm.

Cách làm:

- Cắt bắp bò thành từng miếng vừa ăn rồi đem hầm cho mềm. 

- Cho chảo khác lên bếp phi thơm tỏi rồi cho cải chua đã cắt mỏng vào xào cùng gia vị và đường.

- 10 phút sau cho vào nồi nước khi thịt bò đã gần mềm rồi tiếp tục cho cà chua đã cắt thành từng miếng vào.

- Đun đến khi thịt bò mềm hoàn toàn nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp và múc ra bát thêm ít ngò gai đã sắt nhuyễn vào canh là có thể dùng được.

Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn bạn có thể tận dụng cà chua đều rất ngon, phụ nữ sau sinh bổ sung nhiều cà chua sẽ cho bạn những lợi ích bất ngờ đó.

comment Bình luận

largeer