Sau sinh ăn ổi được không?

Sau sinh ăn ổi được không? Ổi là loại quả chứa nhiều vitamin nên được nhiều người ưa chuộng. Nếu ăn với lượng vừa phải thì ổi mang lại nhiều giá trị cho phụ nữ sau sinh.
10/03/2018 15:35

Sau sinh ăn ổi được không?

Ổi là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như chất xơ, axit folic, potassium, đồng và mangan. Ngoài ra, ổi cũng là nguồn cung cấp vitamin A và C.

Các loại viatmin thường tập trung nhiều ở thịt và vỏ ổi. Do vậy để hấp thu được nhiều nhất các chất dinh dưỡng bạn chỉ cần ngâm ổi trong nước muối là được.

sau sinh an oi duoc khong

Sau sinh ăn ổi được không? Phụ nữ sau sinh có thể ăn ổi, nhưng chỉ ăn với số lượng hạn chế

Đến nay, vẫn chưa có một nghiên cứu nào khẳng định việc phụ nữ sau sinh có nên ăn ổi hay không. Nhưng với  những giá trị dinh dưỡng mà ổi mang lại thì phụ nữ sau sinh có thể ăn ổi để bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, các chị em nên cân nhắc việc cho ổi vào thực đơn của mình cũng như chỉ nên ăn với số lượng ít và chọn ổi đảm bảo chất lượng vệ sinh

Lợi ích của quả ổi đối với phụ nữ sau sinh

- Điều trị táo bón: Trong ổi chứa rất nhiều chất xơ nên nó rất có lợi cho hệ tiêu hóa. 1 quả ổi có thể cung cấp khoảng 12% lượng chất xơ hàng ngày. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn với số lượng ít để cải thiện hệ tiêu hóa, tránh việc lạm dụng gây ra những tác động tiêu cực.

- Tăng cường sức đề kháng: Trong ổi chứa nhiều các vitamin nhất là vitamin C rất tốt để giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng, tăng cường sức đề kháng với những độc tố bên ngoài. Bên cạnh đó vitamin trong ổi còn có thể làm thành mạch máu tăng bền vững, có lợi cho hệ tim mạch cũng như ngăn ngừa tình trạng rối loạn mỡ máu.

- Giảm ho: Thịt quả ổi chứa rất nhiều vitamin và sắt, nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa bệnh cảm và các trường hợp bị nhiễm siêu vi.

- Ngăn ngừa nguy cơ cao huyết áp: ổi giúp làm giảm lượng cholesterol có trong máu, ngăn ngừa quá trình máu đông, làm tăng sự tuần hoàn của máu trong cơ thể.

- Giúp giảm cân hiệu quả: Ổi chứa rất ít chất béo lại giàu chất xơ nên rất tốt cho những người muốn giảm cân. Bên cạnh đó chất  lycopen trong ổi khá nhiều có tác dụng hạn chế nhứng bệnh liên quan đến béo phì và bệnh tim mạch.

sau sinh an oi duoc khong 1

Sau sinh ăn ổi được không? Sau sinh ăn ổi có thể gúp bạn giảm cân hiệu quả

- Chống lão hóa da: Trong ổi rất giàu vitamin A, C và các chất chống oxy hóa như ycopene và carotene, giúp bảo vệ da khỏi các nếp nhăn và giúp da mịn màng hơn.

Những lưu ý khi ăn ổi

- Phụ nữ có thai và cho con bú nên giảm bớt ổi trong khẩu phần ăn với số lượng nhiều.

- Những người mắc bệnh dạ dày hay táo bón thì không nên ăn ổi xanh hay ổi còn non.

- Những người bị suy nhược cần sử dụng trái ổi dưới dạng nước ép hoặc xay cho nhuyễn.

- Không ăn quá nhiều ổi bởi có thể gây táo bón.

- Nên ngâm ổi bằng nước muối trước khi ăn để đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như không phải bỏ lớp vỏ giàu dinh dưỡng bên ngoài.

comment Bình luận

largeer