Sau sinh ăn quả mận được không?

Sau sinh ăn quả mận được không? Với rất nhiều chất dinh dưỡng, quả mận được biết đến với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, mận còn là hoa quả rất tốt cho phụ nữ sau sinh.
16/03/2018 12:57

Giá trị dinh dưỡng của quả mận

Mận chứa rất nhiều kali, vitamin A, sắt, vitamin B2, các vitamin nhóm B và ma giê. Loại quả này còn rất giàu chất sơ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa. Một quả mận chín chuẩn có 26% vitamin C, 13% vitamin K và 11% vitamin A.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, mận có nhiều tác dụng với sức khỏe.

- Kích thích tiêu hóa: mận chứa nhiều chất xơ và isatin, sorbitol, giúp điều chỉnh chức năng của hệ tiêu hóa. Ăn mận nhiều giúp điều hòa nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón.

sau sinh an qua man duoc khong

Sau sinh ăn quả mận được không? Mận là trái cây rất tốt cho sức khỏe

- Hỗ trợ hấp thu sắt: Theo Đông y, mận có vị chua chát, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát. Trung bình mỗi quả mận có thể cung cấp 10% nhu cầu vitamin C thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày, hỗ trợ quá trình hấp thu sắt của cơ thể.

- Giúp sáng mắt: Do chứa nhiều vitamin A nên ăn mận có thể giúp ngừa thoái hóa điểm vàng và chống lại các vi khuẩn gây hại. Bên cạnh đó mận còn chứa nhiều beta carotene, dưỡng chất đặc biệt có lợi cho mắt.

- Tóc khỏe da đẹp

- Thanh lọc máu, tốt cho tim mạch: chất xơ dồi dào của mận giúp ngăn ngừa vón cục tiểu cầu, thanh lọc máu. Từ đó ngăn ngừa xơ vữa động mạch và cao huyết áp.

Chất xơ trong mận còn là chất xơ hòa tan giúp thúc đẩy đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể, điều chỉnh lượng đường trong máu rất tốt.

- Tốt cho xương khớp

- Cải thiện trí nhớ: Các chất chống oxy hóa trong mận giúp hồi phục các tế bào trong não bị tổn thương. Ăn 3-4 quả mận mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ hiệu quả.

- Kiểm soát lượng đường trong máu: Mận có ít đường, ăn chúng còn giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

- Hỗ trợ giảm cân: Mận chứa ít calo, nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho những ai muốn giảm cân.

- Ngừa ung thư: Các sắc tố xanh đỏ gọi là anthocyanin được tìm thấy trong quả mận rất giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Sau sinh ăn quả mận được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mận là loại quả rất tốt cho cơ thể và chúng có thể sử dụng được cho cả phụ nữ sau sinh. Bà đẻ ăn mận sẽ có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, tuy nhiên mỗi ngày bà bầu sau sinh chỉ nên ăn tối đa 10 quả để đảm bảo an toàn.

Sau sinh ăn mận sẽ rất tốt để kích thích hệ tiêu hóa. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước để uống. Nó giúp chị em ăn ngon miệng hơn, điều trị nóng trong, giúp giảm ho rất tốt.

Theo Đông y thì mận là nguyên liệu có tác dụng giải khát, thanh nhiệt. Mận chứa nhiều chất chống oxy hóa nên ăn mận có thể giúp tăng cường sức đề kháng, điều này rất tốt với phụ nữ sau sinh. Với lượng vitamin C dồi dào, mận sẽ thúc đẩy quá trình  hấp thụ sắt, đồng thời giúp nướu răng luôn khỏe mạnh.

Các mẹ có thể đắp trực tiếp vỏ mận lên mặt, hoặc xay chúng thành sinh tố uống hàng ngày. Nên sử dụng thường xuyên, các mẹ sẽ thấy bất ngờ về công dụng của nó cho làn da của mình.

sau sinh an man duoc khong

Sau sinh ăn quả mận được không? Phụ nữ sau sinh có thể ăn mận rất tốt cho sức khỏe

Những lưu ý khi ăn quả mận

- Không ăn quá nhiều mận: Với phụ nữ sau sinh thì không nên ăn quá 10 quả trong 1 ngày. Với người bình thường cũng nên hạn chế ăn nhiều mận. Do mận có thể gây nóng trong người, nếu ăn thường xuyên sẽ gây nổi mụn..

- Không nên ăn mận nếu mắc bệnh thận: do mận chứa nhiều chất oxalate, đây chính là nguyên nhân gây ra sỏi thận và bàng quang.

- Bệnh dạ dày nên hạn chế ăn mận: do mận chứa chất chua và nhiều vitamin C. Nếu ăn nhiều sẽ gây áp lực lên dạ dày và thậm chí làm  tổn thương và gây nên bệnh.

- Hại răng: Chất chua làm thối rữa, ê buốt chân răng, đặc biệt là răng của trẻ em. Bởi vậy, những người ăn nhiều mận có nguy cơ bị sâu răng cao hơn.

- Sau phẫu thuật không nên ăn mận:  Do tác dụng giảm lượng đường trong máu của mận.

- Trước khi ăn mận nên ngâm trong nước muối loãng từ 15-20 phút để đảm bảo an toàn.

comment Bình luận

largeer