Sau sinh ăn quả lựu được không?

Sau sinh ăn quả lựu được không? Lựu là loại quả có nhiều giá trị dinh dưỡng cũng như rất tốt cho sức khỏe. Đối với phụ nữ sau sinh, ăn lựu không những tốt cho bà mẹ mà còn tốt cho cả em bé.
07/03/2018 23:08

Giá trị dinh dưỡng của quả lựu

Lựu là loài quả có giá trị dinh dưỡng rất cao. Theo nghiên cứu thì trong 100g lựu chứa 68 calo, Cacbohydrat 17.17g, Đường 16.57g, Chất xơ thực phẩm 0.6g, Chất béo 0.3g, Protein 0.95g...Với thành phần dinh dưỡng cao, lựu là loại quả rất tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng khác nhau.

- Ngăn ngừa bệnh tim mạch: Trong lựu rất giàu polyphenol và chất chống oxy hóa cùng với chất xơ và các hợp chất có giá trị khác. Chúng có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim và thúc đẩu lượng máu lưu thông tốt hơn. Từ đó ăn lựu có thể giảm nguy cơ bệnh mạch vành, thiếu máu cục bộ, ngăn ngừa thiếu máu cơ tim.

sau sinh an luu duoc khong

Sau sinh ăn quả lựu được không? Lựu là loại quả rất tốt cho sức khỏe, giúp phòng chống lão hóa, ung thư....

- Phòng chống ung thư: Theo các nghiên cứu thì những chất chống oxy hóa và polyphenol trong lựu còn có khả năng chống ung thư hiệu quả. Do vậy dùng nước ép lựu thường xuyên có thể ức chế sự phát triển của khối u, tế bào ung thư.

- Tốt cho bà bầu: Lựu giúp bổ sung các chất dinh dưỡng mà bầu cần như: Chất xơ, sắt, vitamin và khoáng chất... Nhất là 2 chất  niacin và axit folic. Đây là hai hợp chất có vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó ăn lựu còn giúp em bé cải thiện lưu lượng máu.

- Ngăn xơ vữa động mạch: Hợp chất trong quả lựu có khả năng kiểm soát cholesterol. Do vậy ăn lựu có thể giúp bạn ngăn chặn căn bệnh xơ vữa động mạch, từ đó cũng giúp phòng chống các bệnh đột quỵ, đau tim và huyết áp cao...

- Hỗ trợ chuyển hóa, sạch răng: Lựu có khả năng điều chỉnh ínulin, điều tiết lượng đường trong máu. Điều này, có lợi cho việc ngăn ngừa sự tấn công của bệnh tiểu đường loại 2, và tác dụng đáng kể với ai muốn giảm cân.

Bên cạnh tác dụng kháng viêm, quả lựu còn làm sạch răng, đánh bật các mảng bám, loại bỏ vi khuẩn gây nên các bệnh răng lợi.

- Phòng chứng liệt dương: Theo nghiên cứu thì lựu không chỉ có khả năng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt mà còn giúp phòng ngừa chứng liệt dương.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer: hợp chất chống oxy hóa tự nhiên trong nước ép quả lựu sẽ giúp làm giảm lượng protein có hại gây ra bệnh Alzheimer.

- Ức chế bệnh ung thư: Các chất chống oxy hóa và các hợp chất khác trong quả lựu có thể sửa chữa các DNA của cơ thể. Điều này để ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, thậm chí là tiêu diệt chúng, thúc đẩy sự phát triển của cơ thể.

- Giúp làn da tươi sáng: quả lựu rất tốt trong việc tái tạo tế bào da, cải thiện lưu lượng máu từ đó cải thiện chất lượng da. Hơn nữa, nước ép lựu còn có thể ngăn ngừa đốm đồi mồi và tăng sắc tố, từ đó làm chậm quá trình lão hóa và oxy hóa của cơ thể.

- Chống viêm khớp: Theo các nhà nghiên cứu, trong quả lựu có chứa một loại enzyme có thể làm giảm sự suy thoái của sụn dẫn đến viêm xương khớp.

Sau sinh ăn lựu được không?

Lựu là laoì quả rất tốt cho sức khỏe con người, kể cả phụ nữ sau sinh. Sản phụ ăn lựu không chỉ lợi cho mẹ mà còn rất tốt cho cả em bé.

sau sinh an luu duoc khong 1

Sau sinh ăn quả lựu được không? Phụ nữ sau sinh ăn lựu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bé phát triển toàn diện

Trong quả lựu chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cả người bình thường và phụ nữ sau sinh. Nước quả lựu giàu chất chống ôxy hoá polyphenol. Chất này rất quan trọng nhằm bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, các bệnh tim mạch, bệnh Azheimer và ngăn ngừa ung thư.

Không những vậy nước ép quả lựu còn có tác dụng rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Uống nước ép hay ăn lựu có thể giúp  trẻ khỏe mạnh, không có nguy cơ bị tổn thương về não và các bệnh lý về tim mạch. Hơn nữa trong nước quả lựu có chứa nhiều thành phần Natri, vitamin B2, sinh tố B, niaxin, vitamin C, canxi và photpho cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Bên cạnh đó nước quả lựu còn có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người mẹ. Đối với các mẹ mới sinh, dùng nước lựu có thể giúp mẹ ngăn ngừa ung thư và nhanh liền vết mổ đối với các bà mẹ sinh mổ hay nhanh liền vết may tầng sinh môn đối với các bà mẹ sinh thường.

Bởi những lý do trên mà bà bầu sau sinh ăn lựu không chỉ tốt cho bé mà còn tốt cho sức khoẻ.

comment Bình luận

largeer