Sau sinh uống tinh bột nghệ được không?

Tinh bột nghệ là tinh chất cao cấp được tinh chế từ củ nghệ tươi và chứa hoạt chất chính là curcumin có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Phụ nữ sau sinh nếu được uống tinh bột nghệ sẽ rất tốt cho sức khỏe và làn da.
18/04/2018 17:16

Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ là sản phẩm được làm từ củ nghệ tươi. Nghệ tươi sau khi được rửa sạch được gọt bỏ và loại bỏ các axit nhựa. Sau đó thái lát và phơi khô rồi nghiền nhỏ, sàng lọc chất xơ và các tạp chất. Sau đó chúng sẽ được tách tinh dầu để thu được tinh bột nghệ vàng nguyên chất.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong nghệ có chứa 1 thành phần có tác dụng chữa bệnh rất tốt chính là Curcumin. Việc tận dụng nghệ trong bữa ăn hàng ngày lại không giúp cơ thể hấp thu được hết dưỡng chất có trong nghệ. Để giúp mọi người có thể tận dụng được các dưỡng chất quý trong nghệ cũng như nâng cao khả năng hấp thu các dưỡng chất này người ta đã sử dụng tinh bột nghệ.

sau sinh uong tinh bot nghe duoc khong

Sau sinh uống tinh bột nghệ được không? Tinh bột nghệ là tinh chất được tinh chế từ củ nghệ tươi và chứa hoạt chất chính là curcumin 

Nhiều người vẫn lầm tưởng bột nghệ và tinh bột nghệ là một. Nhưng thực chất chúng lại là 2 loại hoàn toàn khác nhau.

Bột nghệ là sản phẩm của nghệ tươi sau khi xay nhuyễn được hòa với nước và lọc lại nhiều lần để loại bỏ tạp chất và chất xơ, sau đó phơi khô. Quá trình làm bột nghệ này khiến cho dưỡng chất trong nghệ không còn được đảm bảo và màu cũng sẽ nhạt hơn.

Tinh bột nghệ lại được tách lọc và sấy khô một cách cẩn thận để giữ được các dưỡng chất trong nghệ. Màu của tinh bột nghệ cũng vàng đậm và giống củ nghệ tươi hơn. Chính vì vậy mà việc sử dụng tinh bột nghệ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho với sử dụng bột nghệ thông thường.

Sau sinh uống tinh bột nghệ được không?

Phụ nữ sau sinh nên sử dụng tinh bột nghệ, vì chúng vừa tốt cho cơ thể lại lợi sữa cho em bé. Việc sử dụng tinh bột nghệ ngay sau sinh sẽ có tác dụng rất nhanh và tốt.

Để giúp da trắng hồng, mịn màng thì ngoài việc thoa lên da, vết mổ bạn cũng đều đặn uống tinh bột nghệ để có tác dụng tốt nhất. Nhớ tinh chất Curcumin mà tinh bột nghệ có thể mang lại cho chị em làn da trắng hồng, hết mụn, hết nám và tàn nhang. Sử dụng tinh bột nghệ để làm đẹo da là phương pháp đơn giản, an toàn lại không tốn nhiều thời gian và công sức.

Cách dùng tinh bột nghệ cho phụ nữ sau sinh rất quan trọng. Chúng không chỉ có tác dụng làm đẹp da, lấy lại nhan sắc sau sinh mà chúng còn có nhiều tác dụng khác cho sức khỏe.

Phụ nữ sau sinh thường có khí huyết hư nhược, máu xấu, tích tụ nhiều trong cơ thể nên sức khỏe thường rất yếu. Tinh bột nghệ sẽ giúp các mẹ đẩy máu xấu, huyết ứ đọng ra khỏi cơ thể. Đồng thời tăng co giãn tạo đàn hồi cho tử cung giúp cơ thể mau chóng phục hồi.

Đặc biệt, khi bạn uống tinh bột nghệ sau sinh còn giúp đánh tan được mỡ vùng bụng, đùi và mông. Chính tinh chất Curcumin có tác dụng rất lớn trong việc tiêu mỡ và giải độc.

Sau sinh, vết thương ở vùng bụng hay vùng kín thường bị ướt và có cảm giác đau nhức khiến chị em rất khó chịu và bất an. Để nhanh chóng hết đau và khô thoáng, chị em nên uống tinh bột nghệ. Do tinh bột nghệ có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, đặc biệt là kéo miệng vết thương rất nhanh nhờ tinh chất Curcumin.

Do thời gian mới dinh, sức đề kháng trong cơ thể còn rất yếu. Do đó, uống tinh bột nghệ là giải pháp cần thiết và an toàn cho cả mẹ và bé. Chúng còn có khả năng vô hiệu hóa các tế bào gây ung thư vú, rất tốt để ngừa bệnh ung thư vú.

sau sinh uong tinh bot nghe duoc khong 1

Phụ nữ sau sinh uống tinh bột nghệ rất tốt cho làn da và sức khỏe

Cách sử dụng tinh bột nghệ cho phụ nữ sau sinh

- Giảm mỡ bụng: Dùng 2 thìa canh tinh bột nghệ pha với 3 thìa mật ong vào ly nước ấm. Ngày uống 2-3 lần sẽ có tác dụng hiệu quả.

- Làm đẹp da: Dùng 1 thìa tinh bột nghệ trộn với bịch sữa tươi rồi đăp lên mặt. Phần còn lai thoa lên bụng để khô. Sau 15 phút lau lại bằng khăn nhúng nước ấm.

- Phòng ung thư vú: Lấy 2 muỗng tinh bột nghệ hòa với 1 muỗng mật ong và 200ml nước ấm khoảng 30-40 độ C. Uống liền mỗi ngày 2-3 lần trước hoặc sau mỗi bữa ăn. Bạn cũng có thể hòa chung với nước hay ngũ cốc đều rất tốt.

comment Bình luận

largeer