Sô cô la nào tốt nhất cho sức khỏe?

Loại sô cô la tốt nhất cho sức khỏe là sô cô la vừa ngọt, vì loại sô cô la này có mối liên hệ tốt nhất giữa tỷ lệ ca cao và lượng chất dinh dưỡng khác. Do đó, nó giàu chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ tế bào và ngăn ngừa lão hóa sớm.
12/12/2023 16:54

Tuy nhiên, sô cô la hơi ngọt khi tiêu thụ quá mức cũng khiến bạn béo và có thể gây hại cho sức khỏe do tích tụ mỡ.

Ca cao có trong sô cô la đen hoặc nửa ngọt cũng có những lợi ích quan trọng trong việc chống lại cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa huyết khối và thậm chí cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích này, bạn không thể ăn quá nhiều.

image00620230624152539

 

Lợi ích sức khỏe chính của sô cô la đen 

Những lợi ích chính của sô cô la bán ngọt có thể là:

- Mang lại cảm giác sảng khoái - vì nó giúp giải phóng hormone serotonin;

- Kích thích hệ thần kinh trung ương - do sự hiện diện của theobromine, một chất tương tự như caffeine;

- Ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh ung thư - vì nó có chất chống oxy hóa, được gọi là flavonoid, giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể.

Cách chọn socola ngon nhất 

Loại sô cô la tốt nhất cho sức khỏe là loại có:

- Hơn 70% ca cao;

- Ca cao phải là thành phần đầu tiên trong danh sách thành phần;

- Nó nên có một lượng nhỏ đường, tốt nhất là dưới 10 g. Nếu được làm ngọt bằng Stevia thì sẽ tốt hơn cho sức khỏe vì đây là nguyên liệu tự nhiên.

Cũng nên ưu tiên những loại sô cô la làm bằng nguyên liệu hữu cơ, vì trong trường hợp này ca cao không chứa độc tố hoặc thuốc trừ sâu có thể làm giảm chất lượng dinh dưỡng của nó và do đó làm giảm lượng lợi ích.

Tác dụng của sô cô la đối với gan 

Tiêu thụ một lượng nhỏ sô cô la bán ngọt hoặc sôcôla đen có lợi cho gan. Việc tiêu thụ các loại sô cô la khác, chẳng hạn như sô cô la sữa hoặc sô cô la trắng, không có tác dụng tương tự.

Tiêu thụ quá nhiều sô cô la đen hoặc nửa ngọt có thể dẫn đến xuất hiện các triệu chứng của các vấn đề về gan ngay cả ở những người khỏe mạnh như mệt mỏi, chóng mặt, chán ăn, nhức đầu, có vị đắng trong miệng hoặc thậm chí buồn nôn và nôn.

Các chất chống oxy hóa có trong sô cô la giúp điều hòa lưu lượng máu đến các tĩnh mạch tưới cho gan, hỗ trợ hoạt động của gan, kể cả trong các trường hợp có vấn đề về gan, như xơ gan và tăng huyết áp cổng thông tin.

Nhưng trong trường hợp tiêu thụ quá mức, điều bạn có thể làm để điều trị gan là ngừng tiêu thụ sô cô la, bất kỳ nguồn đồ uống có cồn và chất béo nào khác và đầu tư vào các loại trà giải độc có vị đắng như carqueja hoặc boldo, trong 1 hoặc 2 ngày hoặc cho đến khi các triệu chứng giảm bớt.

Lợi ích của sô cô la đen đối với tim 

Sô cô la đen tốt cho tim vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lưu thông máu, thúc đẩy lưu lượng máu đầy đủ trong cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tuy nhiên, chỉ cần 1 ô vuông, khoảng 5 g, mỗi ngày, sau bữa sáng hoặc bữa trưa là đủ để nhận được tất cả những lợi ích của sô cô la đen.

Hơn nữa, sôcôla đen còn chứa theobromine, một chất kích thích cơ tim, khiến chúng khỏe hơn.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer