Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình thông báo cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của cơn bão số 4

Ngày 19/9/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã có công văn số 2231/SGDĐT-VP về việc nghỉ học do ảnh hưởng của cơn bão số 4. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục khẩn trương thực hiện các nội dung sau:
19/09/2024 11:58

Thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học từ chiều ngày 19/9/2024 cho đến khi thời tiết bình thường trở lại.

Thực hiện nghiêm Công điện số 15/CĐ-UBND ngày 19/9/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc khẩn trương ứng phó với bão số 4 và mưa lớn; Công văn số 2210/SGDĐT-VP ngày 17/9/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác phòng, chống mưa bão, lũ lụt; Công văn số 2219/SGDĐT- VP ngày 18/9/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới. Phân công trực ban 24/24 tại đơn vị, cơ sở giáo dục với phương châm “4 tại chỗ” nhằm chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra. Sẵn sàng tạo điều kiện cho người dân vào tránh trú tại các cơ sở giáo dục nếu đủ điều kiện an toàn.

hs

(Ảnh minh họa: VGP)

Phối hợp với chính quyền, đoàn thể của địa phương, của nhà trường khẩn trương tập trung lực lượng tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường, lớp khi mưa ngớt, nước rút; rà soát, kiểm tra phương tiện, cơ sở vật chất đảm bảo cho việc dạy - học, đặc biệt là đảm bảo an toàn các nguồn điện trước khi đưa vào sử dụng.

Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình thời tiết; giữ liên lạc thông suốt với Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo địa phương, kịp thời thông báo tình hình đến phụ huynh học sinh để nhanh chóng xử lý các tình huống, giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất. Khi có sự cố hoặc các vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp đến Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo địa phương để được hướng dẫn xử lý.

Yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục nghiêm túc triển khai, thực hiện các nội dung trên.

Minh Trà

comment Bình luận

largeer