Sở Xây dựng Hà Giang lên tiếng về công trình Mã Pì Lèng Panorama 'đồ sộ hơn'

Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang đã có thông tin liên quan đến những ồn ào về công trình Mã Pì Lèng Panorama được cho là đồ sộ hơn sau khi xử lý.
By N.N (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
02/01/2021 06:04
Công trình Mã Pì Lèng Panorama 'đồ sộ hơn' sau khi bị dư luận phản ứng.

Công trình Mã Pì Lèng Panorama 'đồ sộ hơn' sau khi bị dư luận phản ứng.

Liên quan đến ồn ào về công trình khách sạn khách sạn Panorama trên đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang), được cho là đồ sộ hơn sau khi xử lý vi phạm.

Theo tờ Zing.vn, trong công văn phản hồi báo chí, Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang nhận định việc để xảy ra vi phạm về trật tự xây dựng tại công trình Mã Pì Lèng Panorama có một phần trách nhiệm của sở trong công tác quản lý trật tự xây dựng tại địa bàn.

ể khắc phục vi phạm, Sở Xây dựng đã có hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục để cải tạo công trình theo phương án kiến trúc đã được cơ quan chức năng đồng thuận.

Cơ quan này cho biết việc cải tạo của chủ đầu tư vẫn đang được thực hiện. Cơ quan liên quan đang phối hợp cùng UBND huyện Mèo Vạc hướng dẫn, hỗ trợ chủ đầu tư thực hiện việc cải tạo.

"Trong quá trình cải tạo, mọi trường hợp không tuân thủ đúng phương án kiến trúc đã được cơ quan chức năng đồng thuận sẽ kiên quyết xử lý đúng theo các quy định của pháp luật", Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang khẳng định sau khi hoàn thiện việc xử lý sai phạm và hoàn thiện công tác cải tạo công trình, tổ công tác của UBND tỉnh sẽ kiểm tra, báo cáo cụ thể với UBND tỉnh.

Cũng theo phản ánh, công trình đã hoàn tất cải tạo và đang phục vụ ăn uống, lưu trú. Chủ đầu tư yêu cầu du khách mua vé (20.000 đồng/người) để vào tham quan công trình.

Nội dung công văn của Sở Xây dựng Hà Giang chưa giải thích rõ vì sao hiện trạng công trình không khác với thời điểm trước đây và không đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Theo ghi nhận của phóng viên, kết câu thô của công trình gần như giữ nguyên, chỉ bổ sung lớp đá ốp vách tường. Nếu tính cả tầng xép vừa cơi nới thêm, công trình có tổng cộng 8 tầng thay vì 7 tầng như trước đây.

comment Bình luận

largeer