“Sống để yêu thương” - Thông điệp ý nghĩa 350 hội viên các CLB Tự chăm sóc sức khoẻ Người cao tuổi

Sáng ngày 28/6 tại trường THCS Mễ Trì, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2022) với chủ đề: “Sống để yêu thương”. Sự kiện do Công ty CP truyền thông chăm sóc sức khoẻ Sao Đại Việt, Phòng khám chuyên khoa YHCT Sao Đại Việt phối hợp cùng Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) quận Nam Từ Liêm tổ chức.
01/07/2022 14:36

Đến tham dự Lễ mít tinh, đại biểu Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam có: PGS.TS.NGND.BS Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó Chủ tịch Hội, Nguyên vụ trưởng vụ giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và đào tạo); Ông Chu Duy Cận - Uỷ viên thường vụ, Phó Trưởng ban Kết nối – phát triển cộng đồng. Đại biểu tham dự có  ông Hoàng Xuân Nguộn - Đại diện Ban đại diện Hội NCT thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Công Bích - Trưởng Ban đại diện Hội NCT quận Bắc Từ Liêm. Bà Nguyễn Linh Hải - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phường Mễ Trì; Ông Nguyễn Thế Đô - Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì.

z3532253442013_a9d6917c4057931b06ad6c31d22b2560

 Ông Lê Minh Đức - Uỷ viên Ban đại diện Hội NCT quận Nam Từ Liêm phát biểu khai mạc buổi Lễ mít tinh

Mở đầu Lễ mít tinh là phần diễu hành hơn 350 hội viên các CLB tự chăm sóc sức khoẻ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, quận Bắc Từ Liêm và huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Đây là các hội viên đại diện cho hàng vạn hội viên các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khoẻ trên cả nước về tham dự và chào mừng Lễ mít tinh kỷ niệm 21 năm Ngày gia đình Việt Nam. Sân trường trung học cơ sở Mễ Trì được phủ kín bằng sắc đỏ vàng tươi bởi bộ đồng phục áo đỏ sao vàng của các hội viên tham dự. Đây là một hình ảnh thật xúc động và ý nghĩa khi hình bóng của lá cờ đỏ sao vàng luôn in đậm trong tâm trí của mỗi người Việt Nam chúng ta. Truyền thống yêu nước, tinh thần dân tộc của người Việt Nam luôn được giữ gìn và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, đó cũng là nhờ vào bao lớp người cao tuổi. Lựa chọn bộ trang phục áo đỏ sao vàng tham gia diễu hành đó cũng cách nói lên tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi người cao tuổi, cũng là thông điệp gửi gắm, nhắc nhở mỗi bạn trẻ hãy gìn giữ và phát huy những tinh thần giá trị văn hoá của dân tộc.

1111

350 hội viên xếp hình trái tim với thông điệp "Sống để yêu thương"    

Tiếp đó là phần đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc và bài tập vỗ tay 4 nhịp. Đây là những bài tập mà mỗi hội viên CLB tự chăm sóc sức khoẻ vẫn tập luyện thường xuyên. Chúng giúp đả thông kinh mạch, tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện và phục hồi chức năng của cơ xương khớp và cột sống. Sân trường Mễ Trì rộn ràng bởi những tiếng hô 5, 6, 7, 8 và những tiếng vỗ tay theo nhịp của các hội viên. Kết thúc phần đồng diễn chào mừng Lễ mít tinh là hình ảnh trái tim do hơn 350 hội viên các CLB tự chăm sóc sức khoẻ xếp kết lại. Đó chính là hình ảnh biểu trưng, cũng là thông điệp mà Sao Đại Việt và NCT muốn lan toả: “Sống để yêu thương”.

z3533446659585_798c25e892e03083d93d420d2b51445c

PGS.TS.NGND.BS Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam khẳng định đây là những hoạt động rất thiết thực nhằm tôn vinh những giá trị gia đình, giáo dục con em, các thế hệ sau về ý nghĩa, trách nhiệm đối với gia đình

Để khai mạc buổi lễ, ông Lê Minh Đức - Uỷ viên Ban đại diện Hội NCT quận Nam Từ Liêm phát biểu: “Hôm nay Ban đại diện NCT quận Nam Từ Liêm phối hợp với Công ty Cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt và được sự đồng thuận của lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ phường Mễ Trì tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 21 năm ngày gia đình Việt Nam nhằm khơi lại tình cảm và dịp để mỗi chúng ta chia sẻ, tiếp nối lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm. Qua đó, nêu cao những giá trị của gia đình, tình cảm của ông bà, cha mẹ, con cháu, vợ chồng, anh em, tôn kính bậc sinh thành, yêu thương chăm sóc con trẻ, sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm giữa các thế hệ, thành viên. Với tinh thần đó được sự ủy quyền của Trưởng ban đại diện Hội NCT quận Nam Từ Liêm, tôi xin tuyên bố khai mạc Lễ mít tinh kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam với chủ đề: 'Sống để yêu thương'”. Ngoài ra, ông cũng gửi lời chúc các quý vị đại biểu, các ông, các bà tham dự sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc và bình an trong cuộc sống!

8_edited

Toàn cảnh phần đồng diễn chào mừng Lễ mít tinh

Ấn tượng với màn đồng diễn và xếp hình trái tim, PGS.TS.NGND.BS Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên Vụ trưởng vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khẳng định: Đây là những hoạt động rất thiết thực nhằm tôn vinh những giá trị gia đình, giáo dục con em, các thế hệ sau về ý nghĩa, trách nhiệm đối với gia đình. Đây cũng là dịp để chúng ta giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc… Khi hai bác cùng sánh vai nhau, cầm tay nhau ra tập, nó sẽ tăng thêm hạnh phúc của gia đình. Nó kích thích thêm niềm vui, tình yêu thương của nhau hơn nữa. Mong rằng các bác quan tâm hơn nữa vấn đề này. Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”. 

z3532257977023_1fb4ab4274e51f8d95b86c30c7a81dfa

Bác sỹ Đỗ Nam Khánh điều hành phần đồng diễn    

Bà Lê Thị Phúc, sinh năm 1939 hội viên CLB tự chăm sóc sức khoẻ tổ 12 phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm chia sẻ: “Được tham dự chương trình như thế này tôi thấy vui và phấn khởi lắm. Tuổi già chỉ mong có được những sân chơi như thế này chứ cứ ở nhà thì biết làm gì đâu. Cảm ơn Sao Đại Việt, cảm ơn Hội NCT, mong rằng tổ chức được nhiều chương trình vui như thế này để tôi được tham gia”.

z3532253870319_50b8eeb55b097f53b00d10d281dca545

BTC tặng giấy chứng nhận tham gia sự kiện cho các hội viên tham dự

z3532252878021_83f1ec4d8c7f341d8e621d46d5404203

    PGS.TS.NGND.BS Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam thay mặt cho Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tặng hoa cho ban tổ chức

z3532253122134_915f7d4b48b05641ebb2cf22c28fe595

Ông Hoàng Xuân Nguộn thay mặt cho Ban đại diện Hội NCT thành phố Hà Nội tặng hoa ban tổ chức

444_edited

Ban tổ chức và các khách mời chụp ảnh lưu niệm

Tại lễ Mít tinh, Ban tổ chức còn khen tặng cho các cặp vợ chồng tích cực trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ. Tại chương trình, ấn tượng với hai vợ chồng ông Nguyễn Hữu Vượng – bà Nguyễn Thị Chung đều sinh năm 1942. Hàng năm, ông bà đều được CLB tự chăm sóc sức khoẻ liên chi Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì bầu chọn là những hội viên tích cực. Ông đã phải thay 4 van tim, bị tai biến mạch máu não, tay chân bị run. Nhưng nhờ nghiêm túc thực hiện phác đồ của các bác sĩ đưa ra kết hợp với việc kiên trì tập luyện bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc, cũng như sự động viên, chăm sóc của bà và gia đình mà 7 năm nay sức khoẻ của ông đang chuyển biến rất nhiều. Ông đã tự đi lại được, tay gần như không còn bị run, sáng nào ông cùng bà cũng ra sân tập luyện hơn một tiếng rưỡi đồng hồ cùng với CLB. Mong rằng qua đây, nhiều cặp vợ chồng tích cực cùng nhau rèn luyện sức khoẻ, biết sống yêu thương bản thân mình hơn. Chỉ có tự rèn luyện, chăm lo sức khoẻ cho mình để mình khoẻ thì đó mới thực sự là yêu thương con cháu. Đó chính là cách “Sống để yêu thương” ở người cao tuổi.

Hải Nam

comment Bình luận

largeer