Sống trong bóng tối lâu sẽ mắc bệnh gì?

Sống trong bóng tối lâu sẽ mắc bệnh gì? Con người sống trong bóng tối quá lâu sẽ dẫn tới nhiều yếu tố xấu ảnh hưởng đến sức khỏe. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề đó.
08/07/2018 11:56

Ở lâu trong bóng tối sẽ mắc bệnh gì?

Theo nhiều nghiên cứu thự tế cho thất ở lâu trong bóng tối có thể gây ra chấn thương về tâm lý nên cần sự hỗ trợ của y tế để hồi phục sức khỏe cũng như tinh thần.

Cơ thể trong một khoảng thời gian dài không tiếp xúc đủ ánh sáng mặt trời, lâu dần sẽ dẫn tới những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như tinh thần của chúng ta. Bên cạnh đó, có thể dẫn tới những bệnh sau:

Empty

Sống trong bóng tối lâu sẽ mắc bệnh gì? Cơ thể trong một khoảng thời gian dài không tiếp xúc đủ ánh sáng mặt trời, lâu dần sẽ dẫn tới những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe

Nguy cơ bệnh tim cao

Khi thiếu ánh sáng mặt trời đồng nghĩa với việc cơ thể của bạn có thể thiếu hụt do không sản sinh vitamin D, đây là một chất giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, những tia cực tím cũng giúp điều chỉnh huyết áp hiệu quả. Chính vì vậy, việc thiếu tiếp xúc với ánh sáng khiến chúng ta dễ mắc phải các vấn đề về bệnh tim mạch và huyết áp.

Dễ bị trầm cảm

Cơ thể sẽ thiếu hụt serotonin, hormon tăng cường hạnh phúc trong cơ thể nếu trong một thời gian dài bạn không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, hàm lượng  erotonin sẽ giảm đi đáng kể và khiến cảm xúc xuống dốc, thậm chí là gây ra chứng trầm cảm triền miên. Cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và stress, chán đời, thậm chí gây cảm giác trầm cảm triền miên.

Dễ mắc bệnh thần kinh

Với hệ thần kinh mỗi con người ánh sáng mặt trời có vvai trò cực kỳ quan trọng. Những thống kê gần đây chỉ ra rằng, ở trẻ em ít được tiếp ánh sáng mặt trời sẽ dễ mắc phải các bệnh như xơ cứng dây thần kinh khi lớn lên và trưởng thành.

Bị thương có cảm giác đau đớn hơn

Nếu cơ thể không được hấp thụ ánh sáng mặt trời bạn hãy chuẩn bị tâm lý cho những cơn đau ê ẩm khắp cơ thể, đặc biệt với những người vốn đã bị bệnh về xương khớp.

Ánh sáng vốn có chức năng sưởi ấm cơ thể, đặc biệt là các cơ bắp từ đó giúp làm dịu những cảm giác đau của cơ thể khi bị thương. Thiếu ánh sáng đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ cảm thấy nhức mỏi và đau đớn hơn người bình thường.

Giảm khả năng miễn dịch

Các bạch cầu sẽ không thể sản sinh khi ở trong bóng tối lâu, điều này sẽ làm giảm miễn dịch cho cơ thể và khiến cơ thể dễ ốm và mắc nhiều bệnh.

Dễ sâu răng hơn

Mặc dù theo quan sát hàm răng không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người ít tiếp xúc với ánh sáng thường gặp nhiều vấn đề về nha chu, tình trạng phổ biến nhất là xuất hiện các lỗ thủng trên răng.

Rối loạn tình cảm

Sống trong bóng tối lâu con người dễ mắc phải chứng  rối loạn tình cảm theo mùa (SAD) hay được gọi là mùa đông xám xịt. Đây là bệnh trầm cảm đặc trưng khi bi thiếu ánh sáng mặt trời.

Cách tắm nằng hiệu quả

Tắm nắng là một phương pháp giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên tắm trong khoảng 15 - 30 phút vào mỗi buổi sáng.

Empty

Sống trong bóng tối lâu sẽ mắc bệnh gì? Theo nghiên cứu thời điểm tắm nắng an toàn nhất là từ 7g - 9g sáng đối với mùa đông, 6g30 - 7g30 sáng đối với mùa hè

Đối với những sức khỏe tốt thì nên áp dụng trong khoảng 1 giờ. Khi mới bắt đầu tắm nắng chỉ nên phơi khoảng 5 - 10 phút để làn da thích ứng dần với ánh nắng mặt trời.

Theo nghiên cứu thời điểm tắm nắng an toàn nhất là từ 7g - 9g sáng đối với mùa đông, 6g30 - 7g30 sáng đối với mùa hè. Bở lẽ vào thời điểm này các tia tư ngoại thấp hơn nên không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sứa lửa có độc không và cách nhận biết sứa lửa?
Vì sao đi biển về da bị ngứa và nổi mẩn đỏ?
comment Bình luận

largeer