Suýt bị mù vì phẫu thuật đổi màu mắt

Người mẫu Nadinne Bruna, 32 tuổi, người Argentina đã gần như bị mù sau khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi màu mắt. Hiện thị lực của cô suy giảm nghiêm trọng, vì đã mất 80% thị lực mắt phải và 50% thị lực mắt trái.
13/04/2018 21:59

Suýt bị mù vì phẫu thuật đổi màu mắt

Được biết, Nadinne Bruna là nữ người mẫu người Argentina nhưng lại sống ở thành phố Miami, bang Florida, Mỹ. Vì muốn thay đổi màu mắt của mình nên cô đã quyết định đến một cơ sở thẩm mỹ ở thành phố Bogota ở Colombia để tiến hành phẫu thuật thay đổi màu mắt.

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không đúng theo dũng gì mà Nadinne Bruna mong muốn. Cô miêu tả, thị lực của mình sau khi phẫu thuật giống như một bà cụ 90 tuổi.

Trước đó, việc Nadinne Bruna phẫu thuật thay đổi màu mắt không được Cục An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ chấp nhận. Nhưng cô vẫn cố gắng phẫu thuật nó theo ý của mình.

Ca phẫu thuật được thực hiện bằng cách chèn một lớp silicone vào mắt. Nếu phẫu thuật thành công, Nadinne Bruna sẽ có một đôi mắt màu nâu đỏ. Tuy nhiên, nếu thất bại và xảy ra biến chứng thì mắt sẽ chuyển sang màu xám.

Suyt bi mu vi phau thuat doi mau mat

Suýt bị mù vì phẫu thuật đổi màu mắt. Thị lực suy giảm vĩnh viễn, bị đục thủy tinh thể 

Nadinne Bruna là một trong số những người không may mắn đó, phẫu thuật thất bại khiến mắt của cô đỏ ngầu, nhìn càng ngày càng mờ và đau trong suốt nhiều tháng.

Tình trạng này khiến cô không thể chụp ảnh và đi sàn diễn được. Mà chụp ảnh và diễn là nghề mang đến thu nhập chính cho Nadinne Bruna. Hậu quả cô phải nhận lấy là mắt gần như bị mù và không thể hồi phục được.

Nadinne Bruna chia sẻ: “Trước cuộc phẫu thuật, mắt của tôi hoàn toàn khỏe mạnh và trong tình trạng tốt. Kể từ khi phẫu thuật, mắt tôi bị đỏ và ngứa liên tục trong suốt 1 năm. Mắt tôi bị tổn thương vĩnh viễn. Tôi cần phải cấy ghép giác mạc. Thủy tinh thể cũng bị đục.”

Đồng tử của cô không thể co giãn tự nhiên khi gặp ánh sáng nên mắt cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng. Ngoài ra, Bruna còn bị tăng nhãn áp do tổn thương thần kinh thị giác. Cô từng trở lại Colombia vào tháng 3 và tháng 6/2017 để điều trị nhưng không hiệu quả. Cuối cùng cô phải nhờ đến các chuyên gia người Mỹ.

Các Bệnh viện mắt Bascom Palmer ở Miami đã tiến hành phẫu thuật để lấy bỏ miếng silicone nguy hiểm ra ngoài ào tháng 9/2017.

comment Bình luận

largeer