Tác dụng chữa bệnh của berberine

Berberine là dược thảo thiên nhiên có đặc tính giúp hạ đường huyết, kiểm soát nồng độ cholesterol và triglycerid, có thể được chỉ định trong trường hợp bệnh tiểu đường, hội chứng chuyển hóa hoặc phòng ngừa các bệnh tim mạch.
08/07/2023 16:02

Ngoài ra, berberine dường như có các thành phần thúc đẩy giảm trọng lượng cơ thể và tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể, đồng thời cũng có thể rất hữu ích trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

dsc-3305

Berberine là một chất nitơ thực vật có tác dụng như một loại thuốc thảo dược tự nhiên và được chiết xuất từ các loại thực vật như Phellodendron chinense và Rhizoma coptidis, điều quan trọng là nó phải được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng hoặc nhà thảo dược học.

Tác dụng của berberine

Theo một số nghiên cứu, berberine có thể được sử dụng để:

1. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng chất bổ sung berberine của những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và hội chứng chuyển hóa đã giúp cân bằng lượng đường trong máu và cải thiện hoạt động của insulin, một loại hormone cần thiết cho việc vận chuyển glucose đến các mô, duy trì mức máu bình thường.

Theo tư vấn y tế, tác dụng này tương tự như tác dụng của thuốc dùng để kiểm soát bệnh tiểu đường và do đó, berberine có thể được sử dụng để tăng cường tác dụng của thuốc.

2. Giúp giảm cân

Berberine có tác dụng làm tăng khả năng sản sinh năng lượng của tế bào, kích thích đốt cháy chất béo và giảm sản xuất chất béo trong cơ thể.

Điều này xảy ra bởi vì berberine cải thiện chức năng của các hormone điều chỉnh chất béo, chẳng hạn như insulin, adiponectin và leptin, ngoài ra còn làm giảm biểu hiện của các gen kích thích sự tích tụ chất béo trong cơ thể.

3. Giảm cholesterol

Ngoài tác dụng giúp giảm cân, berberine còn cho kết quả tốt trong việc giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu LDL và triglyceride, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, khi sử dụng cùng với thuốc và chế độ ăn uống cân bằng, nó còn giúp tăng cholesterol tốt, còn gọi là HDL, hoạt động như một chất bảo vệ tim mạch.

4. Bảo vệ não bộ

Do có tác dụng chống viêm mạnh nên berberine cũng giúp bảo vệ não chống lại các vấn đề như mất trí nhớ và bệnh Alzheimer, đồng thời bảo vệ tế bào thần kinh của bệnh nhân bị đột quỵ và giảm hậu quả của vấn đề.

5. Điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột

Berberine có tác dụng kháng khuẩn và hoạt động trong ruột bằng cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại cho cơ thể. Với điều này, nó cũng hỗ trợ sự nhân lên của vi khuẩn có lợi, giúp cải thiện quá trình vận chuyển đường ruột, tăng khả năng bảo vệ đường ruột và sản xuất các chất giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

6. Kiểm soát huyết áp

Berberine cũng có thể giúp kiểm soát huyết áp, vì nó có thể thúc đẩy sự thư giãn của các mạch máu và có thể được chỉ định trong điều trị huyết áp cao.

Số lượng đề nghị

Nói chung, nên dùng liều 500 mg berberine 3 lần một ngày, nên uống trước bữa ăn chính 30 phút. Tuy nhiên, điều quan trọng là bác sĩ phải được tư vấn để chỉ định liều lượng phù hợp nhất cho mỗi người.

Tác dụng phụ có thể

Berberine tiêu thụ bình thường an toàn cho sức khỏe nhưng khi dùng quá liều lượng, chất này có thể gây tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, đau bụng và đầy hơi.

Khi không được chỉ định

Berberine chống chỉ định cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú vì nó có thể gây ra những thay đổi trong cấu trúc của tử cung, ngoài ra còn có thể truyền sang con qua sữa mẹ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer