Tác dụng của quả óc chó đối với việc giảm cân

Một số nghiên cứu gần đây của Australia đã chỉ ra rằng, thường xuyên ăn quả óc chó có thể giúp giảm cân hiệu quả.
11/12/2023 18:58

Đại học Wollongong ở Úc đã công bố một nghiên cứu về tác dụng giảm cân của quả óc chó. Nhóm nghiên cứu đã tìm ra 293 người béo phì và chia họ thành ba nhóm để quan sát.

Nhóm đầu tiên bắt đầu giảm cân sau khi chỉ nhận được hướng dẫn thông tin giáo dục giảm cân chung. Nhóm thứ hai ngoài việc nhận được hướng dẫn giảm cân còn được hướng dẫn bởi các chuyên gia. Nhóm thứ ba được hướng dẫn bởi các chuyên gia và tiêu thụ 30 gram quả óc chó mỗi ngày.

Ảnh minh họa: SK

Ảnh minh họa: SK

Sau 3 tháng giảm cân, nhóm đầu tiên giảm trung bình 1,6 kg; nhóm thứ hai giảm trung bình 2,0 kg và nhóm thứ ba giảm trung bình 2,45 kg.

Trong quá trình thử nghiệm, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng sau khi nhóm người thứ ba ăn quả óc chó, lượng rau và trái cây tiêu thụ của họ cũng tăng lên, đồng thời lượng tập thể dục của họ cũng tăng lên.

Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng, điều này là do khi ăn quả óc chó, mọi người sẽ áp dụng lối sống lành mạnh hơn do tác động tâm lý. Do đó thói quen ăn uống và tập thể dục tổng thể của họ sẽ được cải thiện.

Chuyên gia dinh dưỡng người Nhật Kazuki Marubo cũng cho rằng, quả óc chó rất giàu axit α-linolenic nên chúng có thể làm giảm hàm lượng cholesterol LDL bị oxy hóa trong máu, khiến lipid máu ít có khả năng tích tụ, quá trình lưu thông máu sẽ trơn tru hơn và nhiệt độ cơ thể cũng tăng theo. Từ đó, quá trình trao đổi chất tự nhiên trở nên tốt hơn giúp giảm cân hiệu quả.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer