Tác dụng của trà dâm bụt đối với sức khỏe

Trà dâm bụt rất giàu flavonoid, vitamin C và axit hữu cơ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như giúp kiểm soát huyết áp và thúc đẩy giảm cân chẳng hạn.
28/07/2023 15:12

Trà được pha bằng hoa dâm bụt, bạn có thể tìm thấy loại trà này ở siêu thị, cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe hoặc cửa hàng trực tuyến.

Để đảm bảo lợi ích của trà dâm bụt, nên uống thường xuyên và tốt nhất là theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Ngoài ra, điều quan trọng là phải thực hành hoạt động thể chất thường xuyên và có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

Empty

Những lợi ích chính của trà dâm bụt là:

1. Hạ huyết áp

Uống trà dâm bụt có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát tăng huyết áp động mạch nhẹ và trung bình, vì nó có thể giúp thư giãn các mạch máu. Người ta tin rằng tác dụng này là do sự hiện diện của anthocyanin trong thành phần của nó, đảm bảo các đặc tính chống oxy hóa và tác dụng lợi tiểu.

2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Ngoài việc giúp giảm huyết áp, trà dâm bụt còn có thể giúp giảm cholesterol "xấu", LDL và chất béo trung tính, ngoài việc thúc đẩy sự gia tăng cholesterol "tốt", HDL. Hành động này có thể là do ức chế tổng hợp axit béo trong gan, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể và giảm chất béo trung tính ở cấp độ ruột.

3. Điều hòa lượng đường trong máu

Trà dâm bụt có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu vì nó có khả năng ức chế hoạt động của một số enzyme tuyến tụy và ruột chịu trách nhiệm tiêu hóa carbohydrate trong ruột non, do đó ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến và bài tiết insulin quá mức.

4. Ủng hộ giảm cân

Do sự hiện diện của polyphenol, chủ yếu là anthocyanin, flavonoid và các hợp chất phenolic khác, chẳng hạn như galoyl, axit chlorogen, quercetin và axit caffeic, việc uống trà dâm bụt thường xuyên có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa béo phì.

Người ta tin rằng tác dụng này là do điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm hấp thu carbohydrate ở ruột và cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể, thậm chí có thể thúc đẩy kiểm soát sự thèm ăn, vì một số nghiên cứu chỉ ra rằng cây dâm bụt có thể ảnh hưởng đến một số hormone, chẳng hạn như ghrelin và leptin, có liên quan đến kiểm soát sự thèm ăn.

5. Chăm sóc sức khỏe lá gan

Trà dâm bụt có thể ức chế sản xuất axit béo trong gan, có thể cải thiện chức năng gan và thúc đẩy công tác phòng ngừa gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, nó có thể cung cấp các enzym chịu trách nhiệm giải độc cơ thể, do đó làm giảm tổn thương gan.

6. Có đặc tính chống oxy hóa

Trà dâm bụt có đặc tính chống oxy hóa do nó rất giàu polyphenol, chủ yếu là anthocyanin, giúp ức chế quá trình oxy hóa và ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do cũng như tác hại mà chúng có thể gây ra cho tế bào, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm và sự xuất hiện của các gốc tự do. của các bệnh mãn tính, bao gồm cả ung thư.

7. Giúp chống vi khuẩn

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng dâm bụt có đặc tính kháng khuẩn, giúp ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn như Escherichia coliStaphylococcus aureus và Pseudomonas aeruginosa.

8. Ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu

Trà dâm bụt có đặc tính kháng khuẩn và theo một số nghiên cứu, có thể giúp chống lại vi khuẩn Escherichia coli và Klebsiella pneumoniae, là những vi sinh vật chính liên quan đến nhiễm trùng tiết niệu.

Ngoài ra, nó còn có đặc tính lợi tiểu, giúp tăng lượng nước tiểu sản xuất, thuận lợi cho việc loại bỏ các vi khuẩn này và ngăn ngừa sự xuất hiện của nhiễm trùng tái phát. Điều này được cho là do sự hiện diện của chất chống oxy hóa giúp điều chỉnh aldosterone, một loại hormone kiểm soát quá trình sản xuất nước tiểu.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer