Tác dụng của trà hoa oải hương

Trà hoa oải hương rất được khuyến khích để giảm lo lắng, chống đau đầu, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm đau bụng kinh, tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó có đặc tính thư giãn, giảm đau và chống viêm.
28/09/2023 15:24

Hơn nữa, trà hoa oải hương, hay còn gọi là hoa oải hương, cũng cải thiện tiêu hóa và giúp chống lại khí dư thừa vì nó có chứa linalool, một loại tinh dầu có tác dụng chữa bệnh, bổ và tiêu hóa.

Trà hoa oải hương có thể được pha chế từ hoa oải hương khô hoặc tươi, hoặc sử dụng gói được bán trong siêu thị, cửa hàng thực phẩm sức khỏe hoặc chợ ngoài trời.

Trà hoa oải hương có thể được khuyên dùng cho:

21

1. Giảm lo lắng

Trà hoa oải hương có chứa coumarin, linalool, β-oceminene và eucalyptol, các hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính thư giãn và giải lo âu giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe nói chung, giúp giảm các triệu chứng lo âu và căng thẳng. 

2. Chống đau đầu

Vì chứa tinh dầu và cồn có tác dụng giảm đau và thư giãn như linalool và β-oceminene, trà hoa oải hương là một phương thuốc tại nhà giúp chống đau đầu và đau nửa đầu, giảm các triệu chứng như buồn nôn, nôn hoặc nhạy cảm với ánh sáng. 

Mặc dù trà hoa oải hương có thể được sử dụng để giúp giảm các cơn đau nửa đầu nhưng không nên dùng để ngăn chặn các cơn đau nửa đầu, vì trong trường hợp này nó có thể gây ra cơn đau nửa đầu.

3. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trà hoa oải hương cải thiện chất lượng giấc ngủ và sức khỏe nói chung, đồng thời chống lại chứng mất ngủ vì nó có đặc tính an thần, thư giãn và giải lo âu, giúp giảm lo lắng và kích động.

Để chống mất ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ, nên uống 1 tách trà hoa oải hương trước khi đi ngủ.

4. Giảm đau bụng kinh

Trà hoa oải hương có chứa Linalool, β-oceminene là loại tinh dầu có tác dụng giảm đau và thư giãn. Vì vậy, trà hoa oải hương là một phương pháp điều trị tại nhà tốt giúp giảm đau bụng kinh.

5. Cải thiện tiêu hóa

Vì có chứa linalool, một loại tinh dầu có tác dụng chữa bệnh, bổ và tiêu hóa nên trà hoa oải hương giúp cải thiện tiêu hóa và chống lại khí thừa trong ruột.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Trà hoa oải hương tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó chứa eucalyptol, linalool và β-oceminene, các hợp chất chống viêm và kháng khuẩn hữu cơ giúp cải thiện hoạt động của các tế bào hệ thống miễn dịch, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng như cúm, dị ứng và cảm lạnh.

Trà hoa oải hương có giúp bạn giảm cân?

Trà hoa oải hương là một loại thuốc an thần mạnh mẽ giúp giảm lo lắng và do đó, có thể hỗ trợ điều trị chứng ăn uống vô độ, kiểm soát lượng thức ăn quá mức và thúc đẩy giảm cân.

Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả cũng cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đa dạng và luyện tập thể dục thường xuyên.

Cách pha trà hoa oải hương

Trà hoa oải hương có thể được làm bằng hoa oải hương tươi hoặc khô.

Thành phần:

- 1 thìa tráng miệng hoa oải hương khô;

- 1 cốc (trà) nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Đun sôi nước trong chảo hoặc ấm. Sau khi tắt bếp, cho hoa oải hương vào, đậy nắp chảo và để yên trong 5 phút. Lọc và uống sau đó. Nên uống tối đa 3 tách trà này mỗi ngày.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Trà hoa oải hương có thể gây buồn ngủ, táo bón, nhức đầu, viêm da tiếp xúc, rối loạn tâm thần và có máu trong nước tiểu khi tiêu thụ quá mức hoặc ở những người rất nhạy cảm với loại cây này.

Ai không nên sử dụng?

Trẻ em dưới 12 tuổi không nên sử dụng trà hoa oải hương. Nó cũng không được khuyến khích cho những người bị viêm dạ dày, loét dạ dày, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

Vì nó có thể gây buồn ngủ nên những người uống trà hoa oải hương không nên lái xe hoặc vận hành máy móc hạng nặng.

Hơn nữa, không nên uống trà hoa oải hương cùng với các loại thuốc hoặc chất làm suy yếu hệ thần kinh trung ương như đồ uống có cồn, ma túy hoặc thuốc thôi miên và giải lo âu.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer