Tác dụng cực tốt của nho khô

Nho khô được coi là loại quả cực kỳ tốt trong việc ngăn ngừa ung thư và một số bệnh lý khác.
12/11/2020 15:00

Ngăn ngừa ung thư

Theo các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, nho khô có công dụng ngăn ngừa ung thư cực kỳ tốt. Trong nho khô có chứa nhiều hàm lượng catechins chống lại ung thư và sự phát triển của nó trong cơ thể người bệnh. Người sử dụng nho khô đều đặn sẽ được cung cấp lượng catechins vừa đủ nhằm hạn chế, ngăn ngừa các tế bào ung thư sinh sôi va fphát triển. Ngoài ra, catechins còn là chất chống oxy hóa, có tác dụng ức chế các gốc tự do (yếu tố gây nên ung thư) di chuyển trong cơ thể.

nho kho

Nho khô có thể giúp bổ sung máu cho người bị thiếu máu. Ảnh nguồn: Pixabay.

Giúp tăng tái tạo máu

Nếu trong trường hợp gia đình có người vừa đi hiến máu hoặc bị mất máu, hãy cho họ sử dụng nho khô. Trong nho khô có chứa hàm lượng sắt lớn giúp hỗ trợ bổ sung, điều trị việc thiếu máu. Hơn nữa, nho khô cũng giàu vitamin nhóm B – một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hình thành máu mới. Nho khô cũng có nhiều chất đồng có lợi cho sức khỏe, từ đó giúp việc sản sinh hồng cầu được thuận lợi hơn, hỗ trợ thành viên trong gia đình đang thiếu máu có thể bổ sung nhanh chóng và giảm tình trạng mất ngủ do mệt mỏi.

Kiểm soát tiểu đường

Trên thực tế việc ăn nho khô lại có tác dụng hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường. Nếu trong gia đình có người bị tiểu đường, nên mua nho khô bổ sung thêm trong thành phần bữa bởi nho khô có công dụng làm giảm đáp ứng insulin đồng thời hàm lượng insulin được điều hòa.

Bên cạnh đó, nho khô còn có công dụng điều chỉnh giải phóng leptin ghrelin nhằm giúp cho cơ thể nhận biết được bản thân đang no hay đói, từ đó kiểm soát lượng thức ăn chứa nhiều bột đường có hại. Theo đó, có thể tự điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học và làm giảm biến chứng do bệnh tiểu đường gây nên.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer