Tác hại của việc đeo đồng hồ thường xuyên

Cho dù bạn thích một chiếc đồng hồ theo dõi thể dục hay một chiếc đồng hồ cổ điển, bạn có thể cảm thấy hấp dẫn khi đeo nó vào và đeo nó mọi lúc. Từ việc đếm số bước chân đến theo dõi giấc ngủ của bạn, đồng hồ hiện đại có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ cho bạn biết thời gian. Tuy nhiên, không tháo đồng hồ của bạn có thể dẫn đến một số hậu quả khá khó chịu.
06/06/2022 10:04

Đau cổ tay

Empty

Nếu bạn không bao giờ tháo đồng hồ ra, thì sự chèn ép liên tục của các dây thần kinh ở cổ tay có thể gây ra cảm giác đau đớn. Và nếu đồng hồ của bạn quá cồng kềnh và nặng, và bạn đeo nó quá chặt, điều này cuối cùng có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh. Nếu bạn cảm thấy tê hoặc ngứa ran ở cổ tay, hãy cố gắng điều chỉnh và nới lỏng dây đeo hoặc tạm ngừng đeo đồng hồ.

Hội chứng ống cổ tay

Empty

Nếu bạn cứ phớt lờ cảm giác khó chịu do đeo đồng hồ mọi lúc, cuối cùng có thể dẫn đến những hậu quả khá khó chịu, chẳng hạn như hội chứng ống cổ tay. Tình trạng này là do dây thần kinh bị chèn ép liên tục và có thể khiến bạn cảm thấy tay liên tục bị đau và yếu , ngay cả khi bạn không đeo đồng hồ nữa.

Kích ứng và nổi mẩn đỏ

569ac25d47ad60d0871063f90c

Mặc dù dây đeo của đồng hồ phải đủ chặt để ngăn nó trượt ra khỏi cổ tay, nhưng nó không nên ép vào da của bạn và để lại bất kỳ dấu hiệu ngứa ngáy nào. Các vết sáng trên da biến mất rất nhanh không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu bạn nhận thấy các vết đỏ lưu lại trên da một thời gian, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang đeo đồng hồ quá chặt. Nếu bạn không nới lỏng dây đeo đồng hồ hoặc để da có cơ hội thở, về lâu dài có thể dẫn đến kích ứng và nổi mẩn đỏ.

Chuột rút

Empty

Nếu bạn đeo chiếc đồng hồ yêu thích của mình 24/7, lực nén liên tục từ dây đeo có thể hạn chế lưu thông máu, gây tê. Do đó, việc thiếu lưu lượng máu có thể dẫn đến chuột rút đau đớn và thậm chí ảnh hưởng đến cách bạn thực hiện công việc của mình.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer