Tác hại của việc thoa quá nhiều son dưỡng môi

Có những người thoa son dưỡng môi của mình lần thứ năm trong hôm nay và thậm chí còn chưa đến giờ ăn trưa. Một số người trong chúng ta có thể đang sử dụng son dưỡng môi hàng ngày mà không hề biết tác hại của việc sử dụng quá nhiều son dưỡng môi có thể gây ra những ảnh hưởng gì cho đôi môi.
03/12/2021 14:39

Gây khô môi

Empty

Theo các  bác sĩ da liễu, son dưỡng môi có chứa các thành phần có thể gây kích ứng hoặc tẩy da chết quá mức cho đôi môi của chúng ta. Đó là những thứ như phenol, long não, tinh dầu bạc hà, nước hoa, hương liệu, axit salicylic và vitamin E. Ví dụ, một  nghiên cứu kết luận rằng 33% bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc do vitamin E.

Gây kích ứng

Empty

Các bác sĩ chuyên khoa khẳng định rằng chúng ta chỉ nên thoa son dưỡng môi không quá 3 lần/ngày. Khi thức dậy, sau khi ăn / uống và ngay trước khi ngủ. Nếu sử dụng quá nhiều son dưỡng môi, bạn có thể bị kích ứng hoặc có thể xuất hiện những nốt mụn nhỏ xung quanh vùng môi.

Trở nên lười hoạt động

Empty

Một số công thức dưỡng môi tạo ra một hàng rào nhân tạo để khóa độ ẩm, khiến đôi môi của bạn hoạt động ít hơn để duy trì mức độ hydrat hóa của chính chúng.

Gây nghiện

Empty

Trong khi một số người có thể nói rằng họ nghiện son dưỡng, Joel Rose, Giám đốc Hành động của OCD nói rằng điều đó là không thể. Chúng ta không thể nghiện son dưỡng môi. Thay vào đó, chúng ta trở nên nghiện cơ chế làm dịu mà chúng ta có được khi sử dụng son dưỡng môi.

Cách làm son dưỡng môi

Nếu bạn muốn tìm một loại son dưỡng môi tốt nhất VÀ tiết kiệm chi phí, tại sao không tự làm cho mình? Hãy làm theo công thức tự làm dựa trên lanolin này mà bạn có thể tự làm cho mình và bạn bè. Bạn sẽ cần:

Empty

1 muỗng canh bơ hạt mỡ

1,5 muỗng canh dầu dừa

1 muỗng cà phê mật ong

1 muỗng canh sáp ong

1 muỗng cà phê lanolin

5 giọt tinh dầu oải hương (tùy chọn)

Đun chảy dầu dừa, sáp ong và lanolin trong bát trên chảo nước. Từ từ khuấy khi nó tan chảy. Khi nó đã tan chảy, hãy lấy nó ra khỏi nhiệt. Thêm bơ hạt mỡ và mật ong. Khuấy khi nó tan chảy. Thêm tinh dầu oải hương (tùy chọn này) và khuấy đều. Đổ son dưỡng môi lanolin vào chậu hoặc ống và để cho nó cứng lại.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer