Tại sao chúng ta nên uống sữa trước khi đi ngủ?

Sữa là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, tốt cho xương của bạn và thậm chí còn có nhiều lợi ích hơn nếu bạn uống trước khi đi ngủ. Ví dụ, nó có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ ngon mà không bị thức dậy vào giữa đêm và thậm chí còn thúc đẩy quá trình giảm cân!
28/03/2023 15:25

Sữa có các hợp chất có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn

Một số nghiên cứu trên người và động vật đã chỉ ra rằng uống sữa có thể dẫn đến giấc ngủ ngon hơn. Sữa có chứa tryptophan và melatonin, có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và nhanh hơn. Tryptophan đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất serotonin, từ đó cải thiện tâm trạng của bạn, có thể giúp bạn thư giãn và cũng đóng vai trò là tiền chất của melatonin.

suachua_itvg-1024x768

(Ảnh: Kid Plaza)

Melatonin giúp điều chỉnh nhịp sinh học của bạn và chuẩn bị cho bạn đi vào giấc ngủ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung melatonin và tryptophan có thể làm giảm lo lắng và trầm cảm có thể trở nên tồi tệ hơn trong thời gian ngủ.

Sữa là một nguồn protein tuyệt vời

Nếu bạn ăn tối quá sớm trước khi đi ngủ, bạn có thể khó ngủ suốt đêm. Nếu bạn muốn tránh bị thức giấc giữa đêm vì bụng cồn cào vì đói, hãy thử uống sữa trước khi đi ngủ.

Có một khía cạnh tâm lý khi uống sữa trước khi đi ngủ

Ở một mức độ nhất định, uống sữa trước khi đi ngủ có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ vì nó trở thành một nghi thức ban đêm giúp bạn thư giãn và chuẩn bị đi ngủ. Một giả thuyết khác cho rằng sữa ấm có thể nhắc nhở bạn về việc uống sữa trước khi đi ngủ khi còn nhỏ , điều này có thể mang lại những kỷ niệm đẹp và có tác dụng làm dịu.

Nó có thể giúp bạn giảm cân

Nếu bạn coi việc uống sữa là thói quen giúp bạn dễ ngủ và nó có tác dụng, thì nó có thể giúp bạn giảm cân. Chất lượng giấc ngủ kém có thể khiến bạn tăng thêm cân, vì vậy cải thiện chất lượng giấc ngủ có thể giúp bạn trở lại cân nặng bình thường. Bởi vì sữa cũng chứa nhiều protein bổ dưỡng nên nó là một sự thay thế tốt cho việc ăn vặt vào đêm muộn, điều này cũng có thể khiến bạn tăng cân.

Nó có thể tăng khối lượng cơ nạc

Sữa chứa protein gọi là casein và váng sữa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ casein và whey protein vào buổi tối có thể làm tăng quá trình tổng hợp protein cơ qua đêm.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer