Tại sao có người mọc râu rất nhanh và có người mọc râu chậm?

Việc đàn ông để râu là một điều rất bình thường, nội tiết tố nam của nam giới tương đối cao nên họ sẽ mọc râu. Nhưng tại sao râu của một số người mọc chậm và một số người râu mọc nhanh?
10/03/2021 14:41

Lý do 1: di truyền

Dù là bệnh tật hay ngoại hình của mỗi người thì tính di truyền là một trong những yếu tố quan trọng. Điều này cũng đúng đối với râu, bạn có thể quan sát tình trạng râu của bố mẹ mình hoặc hỏi tần suất cạo râu khi bạn còn nhỏ.

Dựa trên câu trả lời của họ, bạn có thể thấy tình huống của chính mình, phần lớn giống với họ. Đối với những người có râu dài hơn nhiều, có lẽ không thể thiếu bộ râu của trẻ.

Lý do 2: Nội tiết tố androgen

Trên miệng của phụ nữ có các nang lông và có thể có rất nhiều lông nhỏ, điều này có liên quan đến việc cơ thể phụ nữ thừa nội tiết tố androgen. Đối với nam giới cũng vậy, nếu một người có nhiều râu và cần cạo râu mỗi ngày một lần, điều đó có nghĩa là nội tiết tố androgen của bạn rất mạnh.

Có người nói thức khuya râu mọc dài hơn, điều bạn cần chú ý là việc thiếu ngủ hoặc thức cả đêm sẽ ảnh hưởng đến nồng độ hormone trong cơ thể. Bạn nên quan tâm đến sức khỏe của bạn Thức khuya ít hơn để đảm bảo ngủ đủ giấc là có lợi nhất cho cơ thể.

top-3-loai-thuoc-moc-rau-tot-nhat-danh-gia-tu-nguoi-dung-anh-6

Ngoài ra, một điều mà nam giới cần chú ý là hãy quan sát tốc độ mọc râu của chúng, nếu bạn vừa cạo vào buổi sáng và tái tạo vào buổi trưa hoặc buổi chiều thì tốc độ này cũng có thể là biểu hiện của sự không tốt. một số loại vấn đề.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể đánh giá tốt hơn? Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng tốc độ mọc râu của một người cao hơn một chút so với tốc độ của tóc, có thể dài ra khoảng 0,4 mm mỗi ngày.

Lý do 3: Các nang tóc khác nhau

Nếu có nhiều nang tóc hơn, râu có thể mọc dày hơn một chút, trong khi những người có ít nang tóc hơn có thể mọc râu thưa hơn và trông ít hơn những người khác, giống như tóc. Một số người có vẻ nhiều tóc hơn và một số người ít tóc hơn .

Làm thế nào để mọc râu nhanh hơn?

Sức khỏe tổng thể của bạn ảnh hưởng đến mọi thứ, bao gồm cả bộ râu của bạn. Bạn không thể thay đổi di truyền của mình, nhưng có những thói quen sống có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn và giúp bạn có được bộ râu đầy đặn nhanh chóng hơn.

  • Tập thể dục

Tập thể dục giúp cải thiện lưu lượng máu, giúp kích thích sự phát triển của nang tóc. Các bài tập như cử tạ và rèn luyện sức mạnh cũng có thể tạm thời tăng cường testosterone. Hãy thử thay đổi các bài tập bạn làm, cũng như thời gian trong ngày bạn thực hiện chúng. Mức testosterone dao động tự nhiên ở nam giới trẻ trong ngày tăng đột biến vào buổi sáng và tăng vọt vào buổi chiều.

tap-the-duc-the-theo_3001105249
  • Chế độ ăn

Dinh dưỡng tốt từ việc ăn uống lành mạnh, cân bằng có thể có lợi cho bộ râu cũng như cơ thể của bạn. Điều quan trọng là giữ chỉ số khối cơ thể của bạn ở mức bình thường, vì béo phì có thể làm giảm testosterone .

Một số chất dinh dưỡng, chẳng hạn như kẽm , cũng có thể có lợi cho mức testosterone. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ không ảnh hưởng đến di truyền, nhưng nó có thể giúp mái tóc hiện tại của bạn phát triển khỏe mạnh và bóng mượt hơn. Bao gồm những điều sau:

  • Protein nạc, chẳng hạn như thịt gà và cá hồi
  • Sắt , chẳng hạn như gan
  • Ngũ cốc nguyên hạt và các loại carbohydrate lành mạnh khác
  • Thực phẩm giàu kẽm, chẳng hạn như các loại hạt và đậu gà
  • Chất béo lành mạnh, chẳng hạn như chất béo trong quả bơ
  • Trái cây và rau quả, chẳng hạn như những loại có nhiều vitamin B và vitamin A, C, D và E ; tất cả các loại vitamin này đều có thể giúp tăng trưởng tóc
  • Vitamin và chất bổ sung tăng trưởng râu

Nhiều chất bổ sung được nhắm mục tiêu cụ thể đến sự phát triển của râu. Cũng như đối với chế độ ăn uống, không có phương pháp chữa trị kỳ diệu nào có thể khắc phục được tính di truyền.

photo1575449027842-1575449028057-crop-15754490726671910980856

Nếu bạn không thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết thông qua chế độ ăn uống, thì việc uống thực phẩm chức năng bổ sung hoặc vitamin tổng hợp hoàn chỉnh với sắt và kẽm cũng có thể có lợi.

  • Ngủ

Giấc ngủ là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể tối ưu. Nó cũng có thể có lợi cho sự phát triển của râu.

Testosterone trong hệ thống của bạn chủ yếu được giải phóng trong khi ngủ. Không nghỉ ngơi đầy đủ, ngưng thở khi ngủ và giấc ngủ rời rạc đều có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình này.

sleep-in-elite-sports-header-1300x754-15574966075961538704900-crop-15574966333511948988849
  • Rửa và dưỡng ẩm

Giữ da và râu sạch sẽ và được dưỡng ẩm có thể có tác động tích cực đến sự xuất hiện của râu.

Giữ cho lỗ chân lông mở bằng cách tẩy tế bào chết cho da mặt. Điều này sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết và các mảnh vụn xung quanh mỗi nang lông. Nó cũng sẽ giúp giảm tình trạng lông mọc ngược ở dưới râu của bạn.

Các loại dầu xả được thiết kế dành riêng cho râu có thể giúp nuôi dưỡng tóc, giữ cho tóc mềm mại và dưỡng ẩm. Điều này sẽ loại bỏ gàu râu và làm cho râu của bạn trông đầy đặn hơn. Bạn có thể thử nghiệm với các loại kem, dầu và sữa dưỡng để xem loại nào tốt nhất cho loại da và bộ râu của bạn.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer