Tại sao độc thân có thể tốt hơn đang yêu?

Xã hội có rất nhiều khuôn mẫu và định kiến ​​về tình yêu. Kết quả là mọi người thường cảm thấy bị áp lực phải duy trì một mối quan hệ, ngay cả khi họ không hài lòng với nó và cảm thấy tội lỗi vì độc thân. Nhưng đừng quên rằng bạn có thể ở một mình nhưng không cô đơn. Ở trong một mối quan hệ cam kết với chính mình thực sự có nhiều lợi ích.
20/03/2023 15:36

Chúng ta thường mắc tội độc thân

Empty

Nghiên cứu cho thấy mọi người đánh giá đàn ông và phụ nữ độc thân tiêu cực hơn. Nó phổ biến đến mức thậm chí còn có một từ dành cho nó: chủ nghĩa độc thân. Những người độc thân phải đối mặt với nhiều kiểu phân biệt đối xử khác nhau và điều đó được coi là hợp pháp và không có vấn đề gì. Vì vậy, lần tới khi ai đó hỏi khi nào bạn sẽ tìm thấy đối tác của mình, họ thực sự đang xâm phạm quyền riêng tư của bạn.

Tốt hơn hết là bạn nên học cách đối xử tốt với chính mình trước

Empty

Dù bạn có cố gắng thế nào, nếu bạn không yêu bản thân mình, bạn không thể xây dựng một mối quan hệ lành mạnh. Không có gì ngạc nhiên khi các nhà khoa học cảnh báo chúng ta rằng những người yêu thương bản thân hài lòng hơn với mối quan hệ của họ. Tự trắc ẩn có nghĩa là bạn tử tế và quan tâm đến chính mình. Ngược lại, những người mâu thuẫn với chính mình có xu hướng kiểm soát, thống trị và phán xét.

Bạn có thể phát triển nhiều hơn với tư cách cá nhân

Empty

Hãy nghĩ về tất cả thời gian mà những người độc thân dành cho mình. Họ có thể thử những sở thích khác nhau, đạt được những ước mơ điên rồ nhất hoặc theo đuổi sự nghiệp của mình. Không tin ư? Trong khi rõ ràng là đàn ông đã kết hôn kiếm được nhiều tiền hơn đàn ông độc thân. Phụ nữ độc thân có khả năng sở hữu  nhà cao gấp 2 lần so với nam giới độc thân.

Những người độc thân thực sự có những mối quan hệ siêu bền chặt

Empty

Có một khuôn mẫu cho rằng những người độc thân phải chịu đựng sự cô đơn, nhưng điều này đã được chứng minh là sai. Thực tế là bạn không có mối quan hệ với bất kỳ ai có nghĩa là bạn có nhiều khả năng có mối quan hệ bền chặt hơn với gia đình và bạn bè của mình. Những người độc thân có nhiều khả năng giao tiếp xã hội hơn, đề nghị và nhận sự giúp đỡ từ gia đình và những người khác.

Theo đuổi tình yêu có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên khốn khổ

Empty

Sự thôi thúc liên tục này khiến chúng ta bắt tay vào cuộc rượt đuổi để tìm kiếm một người quan trọng khác. Thật không may, đôi khi điều đó có nghĩa là hạ thấp kỳ vọng hoặc từ bỏ những phẩm chất quan trọng ở một đối tác tiềm năng. Tình yêu có thể gây nghiện, và cuối cùng chúng ta có thể  nhảy từ “trái tim này sang trái tim khác” trong cuộc tìm kiếm người bạn tâm giao trong tuyệt vọng.

Độc thân sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn

Empty

Một phần thưởng bổ sung cho việc độc tấu và ngổ ngáo là bạn có thể khỏe mạnh hơn. Ví dụ, những người độc thân có nhiều khả năng có chỉ số BMI khỏe mạnh hơn, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thấp hơn và ít mắc các bệnh mãn tính hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer