Tăng chiều cao của bạn với 6 tư thế yoga này

Yoga giúp kéo dài cột sống, kéo dài cơ lưng và cơ chân, đồng thời cải thiện tư thế. Nó cũng giải độc cơ thể, khuyến khích sự phát triển của tế bào khỏe mạnh. Dưới đây, huấn luyện viên Nguyễn Phương sẽ hướng dẫn 6 tư thế yoga giúp tăng chiều cao của bạn.
05/06/2022 07:30

Surya Namaskar (Tư thế chào mặt trời)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Surya Namaskar nên được thực hiện vào lúc bình minh và hoàng hôn để có kết quả tốt nhất. Yoga này có nghĩa là chào Thần Năng lượng, Mặt trời. Nó có tổng cộng 12 tư thế, được thực hiện theo chu kỳ. Đây là một bài yoga phổ biến để tăng chiều cao vì nó kích thích các hormone quan trọng trong cơ thể. Surya Namaskar là một tư thế yoga giúp thả lỏng các khớp và cơ bắp trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu được thực hiện thường xuyên, nó sẽ cải thiện tính linh hoạt của cột sống và có thể giúp bạn tăng thêm vài inch.

Tadasana (Tư thế trái núi)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tadasana được đặt tên theo từ tiếng Phạn "Tada", có nghĩa là "cao như cây cọ". Đứng thẳng trên sàn, căn thẳng chân, eo và cổ của bạn trên một đường thẳng và từ từ nhón chân lên để thực hiện tư thế này. Sau một thời gian, giảm bớt và lặp lại 5 lần mỗi ngày. Là nền tảng của tất cả các tư thế đứng, nó cải thiện tư thế cơ thể và làm cho cột sống nhanh nhẹn, do đó cải thiện khả năng giữ thăng bằng.

Vrikshasana (Tư thế cái cây)

Vrikshasana tiếp thêm sinh lực cho toàn bộ cơ thể và các giác quan của bạn bằng cách kéo căng nó từ trên xuống dưới. Nó cũng giúp cải thiện sự tập trung và sức chịu đựng. Để thực hiện tư thế này, hãy đứng thẳng với chân phải khoanh trên đùi trái và hai tay duỗi thẳng trên đầu trong tư thế namaskar mudra.

Sukhasana (Tư thế ngồi xếp bằng)

Đây là một asana đơn giản thích hợp cho người mới bắt đầu và mọi người ở mọi lứa tuổi. Bạn cũng nên tránh thực hiện tư thế này nếu dạ dày của bạn trống rỗng. Nó được thực hiện tốt nhất vào buổi sáng. Nó hoạt động bằng cách tăng cường và kéo dài lưng của bạn, cũng như đầu gối và bắp chân của bạn.

Majariasana (Tư thế mèo)

Marjariasana kéo dài cột sống, tăng cường sức mạnh cho cổ tay và vai, hỗ trợ tiêu hóa, làm săn chắc vùng bụng, thư giãn tâm trí và hồi phục tâm hồn. Majariasanais còn được gọi là căng mèo. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề nghiêm trọng về lưng hoặc cổ, bạn nên tránh tư thế này, nó cũng giúp thư giãn các cơ ở mông, lưng và ngực.

Hasta-Padasana (Tư thế gập người)

Tư thế tay chân hay Hasta-padasana là động tác yoga tăng chiều cao được khuyến khích nhất, đặc biệt là của Baba Ramdev. Nó kéo dài cột sống của bạn và giúp gân kheo của bạn được kéo giãn tốt. Để thực hiện đúng tư thế này, bạn phải đứng thật cao, hít vào và mở rộng cánh tay qua đầu, thở ra từ từ, cúi người về phía trước và thử chạm vào bàn chân trước khi thả ra từ từ, tiếp tục tập cho đến khi nó đến với bạn một cách tự nhiên.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer