Thanh Hóa: Hơn 2.000 người tham gia hiến máu tại chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”

Sáng ngày 18/7, tại Trung tâm hội nghị 25B, TP. Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đã khai mạc chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XI và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023.
18/07/2023 15:26
361588178_665487395618962_4471296959529638273_n

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng nhấn mạnh, Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” tại tỉnh Thanh Hoá đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện tại tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để mọi người cùng chung tay, góp sức “sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng”, thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người.

Để công tác hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa sâu rộng và đạt kết quả cao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, sở, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền vận động người dân hiến máu tình nguyện; tạo điều kiện để những người khoẻ mạnh được hiến máu cứu người bệnh, tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện vì một xã hội khỏe mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng phát biểu tại chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng phát biểu tại chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”

Bên cạnh đó, kêu gọi các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh có đủ điều kiện về sức khỏe hãy tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần và tích cực hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” - do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh khẳng định: Đây là một phong trào hiến máu tình nguyện hiệu quả, giá trị ở nước ta. Hơn 10 năm qua “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” đã lan tỏa đến 58 tỉnh, thành trong cả nước, góp phần nâng cao nhận thức cho hàng triệu người về hiến máu tình nguyện, về bệnh tan máu bẩm sinh; hiến máu an toàn, phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền vận động hiến mô và bộ phận cơ thể người; tiếp nhận trên 700.000 đơn vị máu, giúp các trung tâm truyền máu được tập dượt, nâng cao năng lực tiếp nhận, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu tiếp nhận, truyền máu với số lượng lớn trong các tình huống khẩn cấp, thiên tai, thảm họa, dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh phát biểu tại chương trình.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh phát biểu tại chương trình

Tại buổi lễ, 10 tập thể, 20 cá nhân, 5 gia đình tiêu biểu đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì đã đóng góp tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022-2023; 20 tập thể, 20 gia đình, 50 cá nhân, được tặng Giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh vì đã tích cực tham gia, đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022-2023.

Các tập thể, gia đình, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Các tập thể, gia đình, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ngay sau lễ khai mạc, hơn 2.000 tình nguyện viên là cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, người lao động đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã sôi nổi tham gia ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Thanh” năm 2023.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại chương trình.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại chương trình

Được biết, năm 2023 là năm thứ 11 chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” được tổ chức tại Thanh Hóa, ghi nhận 11 năm liên tiếp tỉnh này đồng hành với chương trình. Thanh Hóa cũng là một trong những địa phương tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo của cả nước với chỉ tiêu hiến máu tình nguyện những năm gần đây đều vượt mục tiêu đề ra.

Mạnh Linh

comment Bình luận

largeer