Thị trường mâm cỗ cúng Tết Đoan ngọ lên ngôi

Hai năm trở lại đây, do tình hình dịch COVID-19 nên tỷ lệ khách hàng đặt các mâm đồ lễ giao tận nhà tăng rõ rệt. Đặc biệt năm nay mâm cỗ cúng Tết Đoan ngọ lên ngôi với nhiều loại hoa quả, phẩm vật đặc trưng và giá thành cũng từ vài trăm đến tiền triệu.
03/06/2022 10:08

Theo quan niệm dân gian, Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 âm lịch) hay còn gọi là Tết diệt sâu bọ, người Việt thường chuẩn bị lễ cúng, thắp hương tạ ơn trời đất ban cho mùa màng bội thu. Đồng thời, đây còn là dịp bày tỏ mong ước sâu bọ không phát triển để cây cối đơm hoa, kết trái.

Empty
Empty
Empty

Chính vì vậy, sát thời điểm Tết Đoan Ngọ, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…, dịch vụ mâm cúng đang được rao bán nhộn nhịp với mức giá thấp nhất 130.000 đồng gồm các loại hoa, quả, xôi, rượu cái, nếp cẩm. 

Empty
Empty

Với những mâm cỗ cúng giá bình dân thì sẽ có hoa tươi, quả như vải, mận, cơm rượu nếp,... để trong một mẹt nhỏ.

Empty
Empty

Nhưng thậm chí, cũng có những mâm cúng biến tấu đa dạng, trang trí bắt mắt có mức giá từ 500.000 đồng, 800.000 đồng – 1,7 triệu đồng. 

Empty
Empty
Empty

Một mâm lễ có giá tiền triệu sẽ bao gồm cơm rượu nếp, mận hậu, chôm chôm, quả phật thủ. Đặc biệt, từng bông hoa sen quan âm, hoàng lan, hoa huệ, cành hoa cau, hoa nhài được tuyển chọn kỹ lưỡng để đảm bảo tươi, màu đẹp và có hương thơm lâu. Tất cả được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ, khéo léo và sắp xếp trong mẹt tre.

Những mâm cỗ này đều là phần thành kính của gia chủ dành cho gia tiên vào ngày Tết Đoan ngọ một năm chỉ có một lần.

Nguyễn Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer